News & Update

10 วิธีฝากหิ้วของในงาน Thailand Mobile Expo อย่างไร ไม่ให้ถูกหลอก

tme buying guide

เมื่อมีคนที่สะดวกไปซื้อของหน้างาน ก็แน่นอนว่าต้องมีบางคนที่ไม่สะดวกจะมาซื้อภายในงาน ด้วยหลายๆ เหตุผลก็ตาม วันนี้ ทาง Whatphone จะพาทุกคนมาเรียนรู้วิธีฝากคนอื่นหิ้วของในงาน Thailand Mobile Expo อย่างไรไม่ให้โดนหลอก ซึ่งมีวิธีใดบ้าง มารับชมกันได้เลยครับ

สำหรับงานแสดงสินค้าต่างๆ ก็จะมีสินค้าหลากรุ่นหลายราคาปะปนกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจกันมากที่สุดก็คือ โปรโมชั่นที่เกี่ยวกับสินค้าลดราคา และสินค้าที่มีของแถมสุดคุ้ม เมื่อมีคนที่สะดวกไปซื้อของหน้างาน ก็แน่นอนว่าต้องมีบางคนที่ไม่สะดวกจะมาซื้อภายในงาน ด้วยหลายๆ เหตุผลก็ตาม วันนี้ ทาง Whatphone จะพาทุกคนมาเรียนรู้วิธีฝากคนอื่นหิ้วของในงาน Thailand Mobile Expo อย่างไรไม่ให้โดนหลอก ซึ่งมีทั้ง 10 ข้อ ดังต่อไปนี้

tme 2018 หิ้วของ

มาดู 10 วิธีฝากหิ้วของภายในงาน TME 2018

1 รับฝากกับญาติพี่น้อง ค่าหิ้วอาจจะไม่ได้แพงมากเพราะเป็นญาติกัน และความไว้เนื้อเชื่อใจก็ย่อมมากกว่าคนอื่นด้วย ยิ่งเป็นพี่น้องท้องเดียวกันอยู่บ้านเดียวกันยิ่งไว้ใจได้ที่สุด (แต่ถ้าเป็นญาติที่ไม่ค่อยสนิทกัน หรือเคยบาดหมางกัน อย่าฝากจะดีกว่า)

2. รับฝากกับเพื่อนสนิท ในบางครั้งญาติพี่น้องเราก็ไม่ว่างไปหิ้วให้ การฝากเพื่อนสนิทหิ้วให้ย่อมไว้ใจได้พอสมควร อาจจะต้องเลี้ยงข้าวเพื่อนซักมื้อเป็นการตอบแทนต่างหากนอกจากค่าหิ้ว แต่อย่างน้อยๆ เราก็สามารถตำหนิได้บ้างถ้าเพื่อนหิ้วมาแล้วมีปัญหา (แต่อย่าถึงขั้นด่าสาดเสียเทเสีย เดี๋ยวจะเสียเพื่อน)

3. หากเป็นคนอื่นที่เราไม่สนิท สืบประวัติคนหิ้วให้เรียบร้อย ว่าไม่มีคดีความอยู่ในบัญชีกรมตำรวจ หรือในโลกโซเชียล

tme 2018

4. หากเป็นคนอื่นที่เราไม่สนิท ให้เขาถ่ายสำเนาบัตรประชาชน หรือเก็บเอกสารทางราชการของเขาไว้อ้างอิง หากเขาบริสุทธิ์ใจ ก็ต้องให้อยู่แล้ว แต่ถ้าเขาอิดออดไม่ยอมให้ ก็หาคนอื่นหิ้วให้ดีกว่า

5. ค้ำประกัน ขึ้นอยู่กับข้อตกลงว่าคนหิ้วจะค้ำประกันกับคนจ้างหิ้วด้วยอะไร

6. หาพยานมาด้วย พยานควรเป็นญาติผู้ใหญ่ที่ทั้งสองฝ่ายไว้ใจได้ และต้องเป็นกลางที่สุด!

7. ต้องติดต่อคนที่รับหิ้วได้ตลอดเวลา หากสินค้าหมดหรือมีปัญหาใดๆ จะได้ปรึกษากับคนจ้างได้ทันที

8. ตกลงราคาค่าหิ้วกันให้เรียบร้อย ค่าหิ้วอาจจะขึ้นอยู่กับเปอร์เซ็นต์ของราคาสินค้า หรือน้ำหนัก รวมถึงค่ากินค่าน้ำมันอีกด้วย ดังนั้น ตกลงกันให้ดีๆ เพื่อไม่ให้งบบานปลาย

9. ให้คนที่รับหิ้ว ถ่ายรูปสินค้าที่ซื้อมาแล้ว ให้ครบทุกซอกทุกมุม เพื่อให้แน่ใจว่าได้สินค้าครบถ้วน ไม่มีชิ้นใดชิ้นหนึ่งขาดหายไป (แต่ถ้าถ่ายวิดีโอตอนแกะกล่องหรือถ่าย Facebook Live ได้ จะยิ่งดี)

10. ซื้อผ่านออนไลน์จะดีที่สุด หากโปรโมชั่นเหมือนกับในงานทุกประการ ในกรณีที่หาคนหิ้วไม่ได้แล้ว (ขึ้นอยู่กับค่าจัดส่งและค่าธรรมเนียมด้วยว่าน่าสนใจหรือไม่)

และนี่ก็คือ 10 วิธีฝากหิ้วของในงาน Thailand Mobile Expo อย่างไร ไม่ให้ถูกหลอก นอกจากจะใช้ในงาน TME 2018 ได้แล้ว ยังสามารถนำไปปรับใช้กับการฝากหิ้วของในงานอื่นๆ ได้อีกด้วย ทาง Whatphone หวังว่าบทความนี้ จะทำให้ทุกคนรู้เท่าทัน และซื้อสินค้าได้อย่างสบายใจไร้กังวล หากเรามีบทความใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็พร้อมที่จะนำเสนอในโอกาสต่อๆ ไปให้ได้ชมกันแน่นอนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามข่าวสารภายในงาน Thailand Mobile expo 2018 ได้ ที่นี่ เลยครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save