News & Update

ความนิยมนาฬิกาอัจฉริยะที่เป็น Tizen แซงหน้า Android Wear แล้ว

รายงานเผยไตรมาสแรกปีนี้ Samsung Tizen ได้รับความนิยมมากกว่า Android Wear แล้ว กลายเป็นระบบปฏิบัติการนาฬิกาที่ใหญ่ที่สุดอันดับสอง

รายงานเผยไตรมาสแรกปีนี้ Samsung Tizen ได้รับความนิยมมากกว่า Android Wear แล้ว กลายเป็นระบบปฏิบัติการของนาฬิกาที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองรองจาก Apple watch

Samsung Tizen

Tizen

ปัจจุบันมีผู้ผลิตที่ใช้ Tizen เพียงรายเดียวคือ Samsung ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกนัก เพราะว่าเป็นผู้พัฒนาเอง ผลิตเอง ใช้เอง ครบวงจร โดยมีการนำไปใช้แทบทุกอย่าง ตั้งแต่มือถือ นาฬิกา อุปกรณ์สวมใส่ ไจนถึงตู้เย็น โดยผลิตภัณฑ์ที่ใช้ Tizen เยอะที่สุดก็คือกลุ่มนาฬิกาอัจฉิรยะนั่นเอง

ข้อมูลล่าสุดเปิดเผยว่า Tizen ได้รับความนิยมแซงหน้า Android Wear แล้วในไตรมาสที่ผ่านมา ทำให้มันกลายเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับนาฬิกาอัจฉริยะอันดับสอง (อันดับหนึ่งยังคงเป็นของ Apple) โดยคู่แข่งอย่าง Android Wear นั้นมีความสับสนในการพัฒนา และออกผลิตภัณฑ์ อีกทั้ง Google เองดูจะไม่จริงจังกับการทำระบบปฏิบัติการดังกล่าว และไม่ยืดหยุ่นในการใช้งาน โดยในตอนนี้นาฬิกาที่ควรจะได้รับอัพเดท Android Wear 2.0 หลายรุ่นยังไม่ได้รับอัพเดทตามที่สัญญากันเอาไว้เลย ทั้งที่ตอนแรกสุดสัญญาว่าจะออกอัพเดทในปลายปีที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า Apple WatchOS จะยังครองโลกไปอีกพักใหญ่ๆ จนกว่าจะมีใครสักคนสร้างระบบปฏิบัติการที่ดีกว่าหรือเทียบเท่า แต่มีข้อได้เปรียบอื่นๆ เช่นราคาโผล่เข้ามา พร้อมการตลาดที่ดี เพื่อชิงลูกค้าจาก Apple ไป

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save