News & Update

เผยเบื้องหลังเหตุผลที่กล้อง iPhone ถ่ายรูปสวยเพราะ ..?

iPhone จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพเรื่องของกล้องดีที่สุดอีกแบรนด์หนึ่ง คุณทราบหรือไม่ว่าทำไมกล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวถึงดีและมีหลายคนยอมรับ? แท้จริงแล้วมันมีที่มาดังนี้..

iPhone จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่หลายคนยอมรับว่ามีประสิทธิภาพเรื่องของกล้องดีที่สุดอีกแบรนด์หนึ่ง คุณทราบหรือไม่ว่าทำไมกล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวถึงดีและมีหลายคนยอมรับ? แท้จริงแล้วมันมีที่มาดังนี้

Graham Townsend หัวหน้าระดับสูงของทีมวิศวกรได้เผยว่า เขามีทีมงานพัฒนาเรื่องกล้องถ่ายภาพ iPhone กว่า 800 ชีวิต ซึ่งร่วมกันพัฒนาตัวกล้องที่ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนเล็กๆ กว่า 200 ชิ้น และมี ‘ไมโครเซ็นเซอร์’ ขนาดเล็กกว่าเส้นผมอยู่ภายใน เพื่อป้องกันการสั่นไหวขณะถ่ายภาพทำให้ถ่ายภาพออกมาได้คมชัดมากขึ้น

23-iphone-01

นอกจากนั้นแล้วเขายังเผยด้วยว่า ทีมงานของเขาต้องทำงานอย่างหนักในการปรับปรุงประสิทธิภาพส่วนของตัวกล้อง ซึ่งพวกเขาได้ทำการทดสอบถ่ายภาพ 1 ช็อต มากกว่า 24 พันล้านครั้ง และนำผลที่ได้มาปรับปรุงแลัพัฒนาให้ได้ภาพถ่ายที่ดีที่สุดนั้นเอง

23-iphone-04

ด้วยทีมพัฒนาอันมากประสบการณ์และการทุ่มเททำงานกันอย่างหนัก จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม iPhone ถึงเป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพได้ยอดเยี่ยมในระดับต้นๆ ของโลก และถูกใจผู้ใช้งานหลายคนในปัจจุบันนั้นเองครับ

 

ที่มา : bgr

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save