News & Update

เผยความลับทำไมสินค้า Apple ต้องใช้ตัวเลข 9.41 ??

เคยสังเกตุกันบ้างหรือไม่ว่าหน้าจอแสดงผลของ Apple ตระกูล iPhone, iPod และ iPad บนสื่อโปรโมททุกชนิด ล้วนแสดงผลตัวเลขนาฬิกาเป็น 9.41 โดยตลอด? บางคนอาจจะไม่เคยสังเกตุ แต่เหตุผลที่เขาใช้ตัวเลขนี้มันมีที่มา

เคยสังเกตุกันบ้างหรือไม่ว่าหน้าจอแสดงผลของ Apple ตระกูล iPhone, iPod และ iPad บนสื่อโปรโมททุกชนิด ล้วนแสดงผลตัวเลขนาฬิกาเป็น 9.41 โดยตลอด? บางคนอาจจะไม่เคยสังเกตุ แต่เหตุผลที่เขาใช้ตัวเลขนี้มันมีที่มา

“Scott Forstall” หัวหน้าทีมพัฒนาระบบปฏิบัติการ iOS เผยว่า เหตุที่เขาใช้ตัวเลขดังกล่าวสำหรับสื่อโฆษณาเนื่องจาก เขาอยากที่ปรากฏขณะเปิดตัวสินค้ามีเวลาใกล้เคียงกับความเป็นจริงของผู้ร่วมงานขณะเปิดตัวนั้นเอง ซึ่งระยะเวลาที่เขาประมาณการนั้นก็คือตัวเขที่ปรากฏให้ท่านได้ชมอยู่ในทุกวันนี้หรือเลข 9.41 นั้นเองครับ

30-iphone-04

แต่สำหรับ iWatch จะเปลี่ยนเป็นช่วงเวลา 10.09 เนื่องจากเหตุผลด้านความสวยงามในการลงสื่อโฆษณานั้นเองครับ

30-iphone-02

ที่มา : Businesinsider, bbc

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save