News & Update

เปิดตัว Nexus Player Android TV ตัวแรกอย่างเป็นทางการ

นอกจากจะมีการเปิดตัว Nexus 9 และ Nexus 6 แล้วที่มาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop แล้วทาง Google ยังมีการเปิดตัวอุปกรณ์อีกชิ้นที่เพิ่งมีข่าวหลุดมาไม่นานอย่าง ” Nexus Player ” จากค่าย ASUS ซึ่งเป็น Android TV ตัวแรก

นอกจากจะมีการเปิดตัว Nexus 9 และ Nexus 6 แล้วที่มาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop แล้วทาง Google ยังมีการเปิดตัวอุปกรณ์อีกชิ้นที่เพิ่งมีข่าวหลุดมาไม่นานอย่าง ” Nexus Player ” จากค่าย ASUS ซึ่งเป็น Android TV ตัวแรก 

 

capture-20141016-010402

Nexus Player เป็นกล่องทีวีตัวแรกที่รัน Android TV แพลตฟอร์มสมาร์ททีวีตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่องาน Google I/O ที่ผ่านมา หน้าตากลมๆ แบนๆ ขนาดเครื่องวัดเส้นผ่าศูนย์กลางแล้วอยู่ที่ 4.7 นิ้ว พร้อมรีโมตควบคุมมีสี่ปุ่มทิศทาง และห้าปุ่มกด รองรับการใช้เสียงค้นหา ทั้งหมดนี้ผลิตโดยค่าย ASUS นั่นเอง ซึ่งรัน Android TV ฟีเจอร์ของ Nexus Player สามารถเชื่อมต่อกับทีวีเพื่อครอบการใช้งานทั้งหมด ส่วนติดต่อผู้ใช้ทำออกมาให้ค้นหาคอนเทนต์ได้ง่าย เปิดดูต่อสะดวก และรองรับ Google Cast (อดีต Chromecast) ในตัว

capture-20141016-010551

player-entertainment-1024

ฟีเจอร์สำคัญต่อมาคือการเป็นเครื่องเล่นเกมระดับ HD ที่สามารถเชื่อมกับ Google Play Games เพื่อเล่นร่วมกับเพื่อน และเก็บถ้วย achievement ได้เช่นกัน แน่นอนว่า Nexus Player มีจอยเกม Gamepad สำหรับเล่นเกมมาให้ด้วยซึ่งขายแยกต่างหากอีกที

capture-20141016-010636

ส่วนสเปคของ Nexus Player น่าสนใจเอาเรื่อง เพราะเป็นรุ่นแรกของ Nexus  Device ที่ใช้ชิป Atom ควอดคอร์ความถี่ 1.8GHz หน่วยความจำภายใน 8GB รองรับ 802.11ac 2×2 (MIMO) ไม่มีช่องเสียบสาย LAN แต่มีพอร์ต HDMI ส่วนรีโมตใช้แบตเตอรี่ขนาด AAA สองก้อน โดยจะเริ่มขาย Nexus Player วันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ส่วนราคายังไม่มีการแจ้ง

 capture-20141016-010318

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save