News & Update

Nintendo เตรียมทำเกมส์ The Legend of Zelda ลงมือถือหลังภาคล่าสุดฮิตติดชาร์ต

แหล่งข่าววงในเผยว่าเกมส์ใหม่บนมือถือจะมาจากแฟรนไชส์ของ The Legend of Zelda หลังจากภาคล่าสุดที่เป็นเกมส์ชูโรงเครื่อง Nintendo Switch ขายดีและได้รับคำชม

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับ Nintendo เผยว่าเกมส์ใหม่บนมือถือจะมาจากแฟรนไชส์ของ The Legend of Zelda หลังจากภาคล่าสุดที่เป็นเกมส์ชูโรงเครื่อง Nintendo Switch ขายดีและได้รับคำชมอย่างมากมาย

The Legend of Zelda

The Legend of Zelda

เดอะ เลเจนด์ of Zelda : Breath of the Wild นั้นสามารถขายได้ 75 ล้านชุด (รวมเครื่อง Wii U และ Nintendo Switch) และในอดีตเวลาที่เปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่ๆ เกมส์ Zelda ก็เป็นตัวชูโรงเครื่องให้ขายได้มาหลายครั้งแล้ว

ว่าแต่เกมส์ เดอะ เลเจนด์ of Zelda นี้จะเหมือนกับบนเครื่อง Nintendo Switch หรือเปล่า? คงยากที่จะฟันธง แต่ว่าน่าจะเป็นเกมส์ที่ฉีกแนวออกไป (แบบ Mario Run) โดยมีแผนจะออกภายในปีงบประมาณนี้ (ก่อนมีนาคมปี 2018) แต่ว่าจะต้องรอเกมส์ Animal Crossing ออกเสียก่อน ซึ่งก็ยังไม่มีกำหนดออกแน่ชัดเหมือนกัน

ก่อนหน้านี้ Nintendo ได้ออกเกมส์บนมือถือในช่วงปลายปีที่ผ่านมาสองเกมส์ด้วยกัน ได้แก่ Fire Emblem: Heroes ที่เป็นเกมส์ฟรี และมี In-App Purchase ซื้อเพื่อลุ้นรับตัวละครใหม่ๆ และเกมส์ Mario Run ที่ให้เล่นฟรีไม่กี่ด่าน ถ้าอยากเล่นเพิ่มต้องจ่ายเงินเอา

ณ ตอนนี้คงไม่ผิดนักถ้าจะบอกว่า Nintendo กำลังดูตลาดเกมส์บนมือถืออยู่ว่าแบบไหนทำเงินได้ และผู้เล่นเป็นกลุ่มใด โดยระบุว่าเกมส์ทั้งหมดที่ออกในตอนนี้จัดว่าเป็นตัวทดลองตลาด โดยเกมส์แรกอย่าง Miitomo นั้นทำยอดดาวน์โหลดได้ 18 ล้านครั้งในเวลาไม่นาน แต่คนเล่นก็หดหายไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากไม่มีอะไรน่าสนใจเช่นกัน ส่วน Fire Emblem: Heroes นั้นแม้จะเป็นเกมส์ฟรีแต่ทำเงินได้ $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในเวลาเพียง 8 วันเท่านั้น ส่วน Mario Run นั้นมีทั้งคำวิจารณ์ในด้านบวกและลบปนๆ กันไป แต่เฉพาะ iOS ก็ทำรายได้ราวๆ $53 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นี่ยังไม่พูดถึง Pokemon Go ที่ร่วมงานกับ Niantic อีก

คงต้องรอดูว่าหลังจาก Animal Crossing เปิดให้โหลดกัน (ซึ่งก็น่าจะแตกต่างจากเกมส์ที่ผ่านๆ มาอีกเช่นกัน) แล้ว เดอะ เลเจนด์ of Zelda จะเป็นเกมส์ลักษณะใด ตำนาน 30 กว่าปีจะทำให้มันขลังเหมือนเครื่องเล่นเกมส์อื่นๆ หรือเปล่า

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save