News & Update

Thailand Mobile Expo 2017 Showcase ประสบความสำเร็จตามคาด ดันตลาดมือถือคึกคักส่งท้ายปี

จบลงไปอย่างสวยงามกับงาน Thailand Mobile Expo 2017 Showcase ที่ผนึกกำลังมือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์ 3 ค่าย และบริษัทคู่ค้าจัดงานครั้งนี้

บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, OPPO, vivo, Huawei, Sony, Wiko, Asus, Lenovo, Nubia, Moto, Nokia และ Gionee ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, dtac, TrueMove H และบริษัทคู่ค้า จัดงาน “ Thailand Mobile Expo 2017 Showcase ” งานมหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน – 1 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

Thailand Mobile Expo 2017 Showcase

นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน Thailand Mobile Expo 2017 Showcase” ว่า การจัดงานในครั้งนี้มีภาพรวมเป็นที่น่าประทับใจ ประสบความสำเร็จด้วยยอดเงินสะพัดเพิ่มตามคาด ด้วยยอดผู้เข้าชมงานใกล้เคียงเดิม แม้สภาพเศรษฐกิจจะอยู่ในสภาวะชะลอตัว แต่ด้วยปัจจัยหลักจากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เปิดตัวพร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจ และวางจำหน่ายครั้งแรกในงานครบทุกแบรนด์ อีกทั้งมีโปรโมชั่นและของแถมมากมาย ผู้ใช้ส่วนใหญ่จึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนมือถือใหม่ในงานครั้งนี้ทันที

นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ตัวเลขรวมของยอดเงินสะพัด และจำนวนผู้เข้าชมงานอยู่ในระดับตามที่คาดไว้ มาจากปัจจัยหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ระมัดระวังการใช้เงิน จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องได้รับความคุ้มค่าจริงๆ จึงอยากรอดูรุ่นใหม่และทดลองเล่นเครื่องจริงก่อนซื้อ อีกทั้งเทคโนโลยีเทรนด์ใหม่ที่ช่วยดึงดูด ไม่ว่าจะเป็นกล้องคู่ (Dual Camera และ Quad Camera) หน้าจอไร้ขอบ จอกว้างพิเศษ (18:9) และอุปกรณ์เสริมอย่างปากกา, โปรโมชั่นส่งเสริมยอดขายทั้งจากแบรนด์และโอเปอเรเตอร์ที่ช่วยกระตุ้นการจับจ่าย รวมถึงการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ซื้อก็เป็นปัจจัยเสริมอย่างดี

สำหรับพฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ช่วงอายุของผู้เข้าชมงานและผู้ซื้อมีความหลากหลาย ตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไปจนถึงอายุ 65 ปี จึงเห็นว่ากลุ่มผู้ซื้อวัยผู้ใหญ่ในช่วงอายุที่เพิ่มขึ้น เริ่มสนใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนด้วยตัวเอง เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัยที่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้น สมาร์ทโฟนจึงเข้าถึงผู้ใช้งานในช่วงอายุใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นจากเดิม นายโอภาสกล่าวปิดท้าย

Thailand Mobile Expo 2017 Showcase

แล้วพบกันใหม่ที่งาน “Thailand Mobile Expo 2018” ครั้งที่ 29 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ 2561  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 –  20.00 น. เป็นต้นไป

ที่มา Thailand Mobile expo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save