News & Update

ในเดือนมิ.ย. มีแอพ iOS กว่า 425,000 แอพ หายไปจาก App Store ของไทย

thai app store baht

เหตุการณ์แปลกๆ ช่วงต้นเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา พบว่ามีแอพในระบบ iOS จำนวนกว่า 450000 แอพได้หายไปจาก App Store ซึ่งทั้งหมดเป็นแอพที่เผยแพร่ในสโตร์ของประเทศไทย

เหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทาง Sensor Tower บริษัทตรวจเก็บสถิติเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ได้พบความผิดปกติของแอพในระบบ iOS จำนวนมากได้หายไปจาก App Store ซึ่งทั้งหมดเป็นแอพที่เผยแพร่ในสโตร์ของประเทศไทย

ทาง Sensor Tower ได้เริ่มพบความปกตินี้ในช่วงวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ในช่วงแรกตรวจพบแอพ iOS ที่เผยแพร่ใน App Store ของประเทศไทยจำนวนประมาณ 19,000 แอพได้หายไปจากระบบ จากนั้นปริมาณการหายตัวไปจากสโตร์ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมแล้วทั้งสิ้นถึง 425,290 แอพเลยทีเดียว

จากเหตุการณ์นี้ทาง Apple ได้ออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อผิดพลาดนี้เกิดจากบั้กของระบบในช่วงที่ทำการเปลี่ยนระบบคิดค่าเงินของแอพใน App Store ของประเทศไทยจากเงินสกุลดอลล่าร์มาเป็นเงินบาท จากปัญหานี้ทางทีมงานได้แก้ไขเสร็จได้ภายใน 48 ชั่วโมง

สำหรับนักวิเคราะห์ข้อมูลของทาง Sensor Tower ได้ระบุว่าแอพที่หายไปจากสโตร์ในช่วงที่มีปัญหานั้นกินระยะเวลานานถึง 6 วัน

ที่มา : QZ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save