News & Update

“ทีจี โฟน” ประกาศความสำเร็จแคมเปญครบรอบ 20 ปี ลุ้นโชค 3 ชั้น ลั้ลลา 3 ต่อ ปักธงรบ ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2013

ถาวร ถาวรสภานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีจี เซลลูล่าร์ เวิลด์ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดมือถือในปีนี้ว่า ตลาดมือถือปีนี้จะมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 20%

“ทีจี โฟน” ประกาศความสำเร็จแคมเปญครบรอบ 20 ปี ลุ้นโชค 3 ชั้น ลั้ลลา 3 ต่อ ปักธงรบ ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2013 งัดกลยุทธ์สู้ดุเดือด หวังโกยยอด ต้อนรับศักราชใหม่

คุณถาวร ถาวรสภานันท์

ถาวร ถาวรสภานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีจี เซลลูล่าร์ เวิลด์ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดมือถือในปีนี้ว่า ตลาดมือถือปีนี้จะมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% ในภาพตลาดรวม และตลาดสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30-35% เนื่องจากเป็นปีแรกที่ทางโอเปอเรเตอร์เปิดให้บริการ 3 จี อย่างเต็มรูปแบบบนคลื่น 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ ซึ่งโอเปอเรเตอร์คงทำการ migrate ลูกค้า โดยจะมีการโอนย้ายเข้าสู่เครือข่ายใหม่ภายในระยะเวลา 3 ปีนับจากนี้ แพ็คเกจต่างๆ สำหรับการใช้งานดาต้าจะมีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ผู้ใช้จำนวนมากจะซื้อเครื่องใหม่เพื่อทดลองใช้งาน 3 จี คาดการณ์ว่าสมาร์ทโฟนในกลุ่มเริ่มต้น จะเติบโตกว่าในปีที่แล้ว ส่วนสมาร์ทโฟนในระดับสูงยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเหมือนเช่นปีที่ผ่านมา ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงมีการปรับตัวให้สอดรับกับการขยายตัวของตลาดมือถือไทย ซึ่งปีนี้ยังคงมุ่งเน้นการขายแบบ Total solution โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสร้างทีม TG Guru, Tariff package และ Customer experience ทั้งยังเพิ่มประสบการณ์จริงจากการใช้งานเครื่องหน้าร้าน พร้อมบริการหลังการขายที่ให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนในเรื่องของการขยายสาขามีแผนเพิ่มจำนวนให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศมากขึ้น อีกทั้งขยายสาขาแฟลกชิป สโตร์ ตามห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจ โดยในภาพรวมปีนี้คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 25%

ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดช่วงไตรมาสแรกของปีนั้น จะเดินกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกมากขึ้นผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลายสู่การขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ และสามารถบรรลุยอดขายที่ได้ตั้งเป้าไว้ อีกทั้งยังได้ร่วมงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2013 ปีนี้ ซึ่งถือเป็นงานที่สำคัญของธุรกิจอุตสาหกรรมสื่อสารของประเทศไทย โดยความน่าสนใจของงานในแง่ของผู้ขายถือเป็นการแข่งขันของสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Mid to high tier มากที่สุด เนื่องจากแต่ละแบรนด์ยังไม่มีสินค้าใหม่ในกลุ่มนี้มาเปิดตัว ส่วนกลุ่ม high tier ก็ยังครองส่วนแบ่งได้ดี สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีแนวโน้มมาทางนี้ หากมองในแง่ของผู้ซื้อก็ถือเป็นเรื่องดีที่มีสินค้าออกมาในเลือกมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Mid to low เนื่องจากมี Local brand และ House-brand นำโทรศัพท์ออกมาจำหน่ายเป็นจำนวนมาก ขณะที่ตลาดแท็บเล็ตก็มองข้ามไม่ได้เช่นกัน

ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาทในการจัดงานครั้งนี้ โดยภายในงานนอกจากการจัดงานแถลงข่าวความสำเร็จแคมเปญ “ทีจี โฟน ลุ้นโชค 3 ชั้น ลั้ลลา 3 ต่อ” เพื่อตอกย้ำความแรงของกระแสตอบรับจากลูกค้า ทีจีโฟนทั่วประเทศ ด้วยยอดขายสูงสุดแล้ว ยังขนทัพสินค้าครบทุกแบรนด์ ทั้งมือถือ แท็บเล็ต

และอุปกรณ์เสริมมาให้เลือก พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงาน และกิจกรรมเล่นเกมส์ แจกของพรีเมี่ยมสำหรับลูกค้า และจับรางวัลให้กับลูกค้าทุกๆ 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ LG Nexus 4 ในวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556 โดยมีดาราหนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ มาร่วมเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย ตลอดจนไฮไลท์สำคัญที่ไม่ควรพลาด คือการจับรางวัลปิดแคมเปญครบรอบ 20 ปี ชิงรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ซ ไฮบริด และรางวัลอื่นๆ อีกกว่า 150 รางวัล ในวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 เพื่อให้แบรนด์ ทีจี โฟน เป็นที่รู้จักของลูกค้ามากขึ้น และเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเรามาตลอด 20 ปี รวมถึงตอกย้ำความเป็นร้านค้าปลีกที่มีสินค้าประเภทโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องครบวงจร และมีสาขาครอบคลุม ทั่วประเทศ

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีจี เซลลูล่าร์ เวิลด์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2013 ปีนี้ หากแบ่งตามระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ยังเป็นกลุ่มสินค้าที่มาแรงและขายดีเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย iOS, Windows, และ BlackBerry ตามลำดับ และหากจัดอันดับรุ่นขายดีของ Samsung ยังเป็น Note 2 และที่คาดว่าจะติดตลาดเช่นเดียวกันก็คือ Grand และ Ativ S ที่จะมาเปิดตัวในงาน Sony ยังมี Xperia TX และ V ส่วน HTC ก็มีรุ่น Butterfly มือถือไฮเอนด์ที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่ง นอกจากนี้ แบรนด์อื่นที่น่าจับตามองก็มี LG กับรุ่น Nexus 4 ซึ่งได้เสียงตอบรับจากผู้บริโภคที่ดีมาก และที่ห้ามประมาทเลยคือ Nokia ที่พร้อมกลับมาช่วงชิงตลาดด้วยสมาร์ทโฟนในตระกูล Lumia อย่าง 920 และ 620 หรือจะเป็น Oppo ที่ส่ง Find 5 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุดคุ้มที่พร้อมจะมาเปิดรับจองในงาน ขณะเดียวกัน BlackBerry ที่เพิ่งเผยโฉมระบบปฏิบัติการใหม่อย่าง BB10 ก็น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง มั่นใจบูธทีจี โฟน จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับผู้สนใจ พบกันที่งาน ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2013 ครั้งที่ 13 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าทีจี โฟน ที่ 02-237-5559

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save