News & Update

TESA ร่วมกับ Acer เฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยแข่ง BUSAN 9 th E-Sport 2017!

E-sport

TESA ร่วมกับ Acer Thailand จัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนประเทศไทยเพื่อส่งเข้าแข่งขันรายการ BUSAN 9 th E-Sport 2017 World Championship

ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของวงการอีสปอร์ตบ้านเราเลยครับ เมื่อสมาคมไทยอีสปอร์ต (TESA) ร่วมกับ Acer Thailand จัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนประเทศไทยเพื่อส่งเข้าแข่งขันรายการ BUSAN 9 th E-Sport 2017 World Championship ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นโดยสมาพันธ์อีสปอร์ตโลก (IeSF) ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

เกมมีในรายชื่อแข่งขันรายการ BUSAN 9 th E-Sport 2017 World Championship

เกมที่มีแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้

  1. ประเภท MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) เกมแนววางแผน League of Legend ประเภททีม 5 คนE-sport
  2. ประเภท FPS (First Person Shooter) เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งจะเป็นเกม Counter-Strike : Global Offensive  ประเภททีม 5 คนE-sport
  3. ประเภท Fighting Game เกมต่อสู้เชิงกลยุทธ์นั่นคือเกม  TEKKEN 7 ประเภทบุคคลเดี่ยว 1 คนE-sport

การแข่งขันในครั้งนี้ มีประเทศที่เป็นสมาชิกสมาพันธ์อีสปอร์ตโลก (IeSF) ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 40 ประเทศ และประเทศไทยเราก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

แล้วเราก็กำลังจะมีการจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาจากประเทศไทยไปแข่งขันทั้ง 3 ประเภท ในวันที่ 5 – 6 สิงหาคม 2560 นี้ ในงาน Acer Day ณ Pantip E-Sport Arena, พันธุ์ทิพย์พลาซ่าประตูน้ำ

ใครที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย สามารถเข้าไปลงทะเบียนเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ http://www.thaiesports.or.th

ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันทั้งในแต่ละประเภท จะได้รับเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค Predator Helios 300 จำวน 1 เครื่อง รวมทั้งหมด 3 รางวัล และของรางวัลให้กับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานเพื่อไปชมและเชียร์ ได้ลงทะเบียนเพื่อทายผลการแข่งขัน พร้อมลุ้นรางวัลพิเศษ เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค Predator Helios 300 วันละ 1 เครื่อง รวม 2 รางวัล มูลค่ากว่า 200,000 บาท

หลังจากที่เราได้ยินข่าวการรับรอง eSport เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการ จากหน่วยงานภาครัฐฯบ้านเราแล้ว นี่ก็ถือเป็นอีกจุดเริ่มต้น ที่จะช่วยพัฒนาบุคลากรหรือนักกีฬาอีสปอร์ตไทย ให้ขึ้นไปสู่เวทีโลก พร้อมกับสร้างเกมเมอร์รุ่นใหม่ๆให้มีจำนวนมากยิ่งขึ้น ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ในเชิงบวกและเปิดโอกาสให้นักกีฬา eSport ไทยได้เข้าร่วมเวทีการแข่งขันระดับโลก ที่จะมีอีกมากในอนาคต

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save