News & Update

Nintendo เผย Super Mario Run ถูกดาวน์โหลดไปกว่า 200 ล้านครั้ง แต่ไม่กำไร

Super Mario Run เปิดตัวมาครบปีแล้ว ทาง Nintendo ก็เลยเผยตัวเลขว่ามีการดาวน์โหลดไปเล่นมากกว่า 200 ล้านครั้ง แต่ยังไม่สามารถทำกำไรในระดับที่น่าพึงพอใจได้

Super Mario Run

ในงานแถลงการผลประกอบการของ Nintendo (หรือที่คนไทยมักเรียกว่าปู่นิน) ทางบริษัทเผยยอดดาวน์โหลด 200 ล้านครั้งให้ฟังกันเป็นครั้งแรก โดยตัวเลขนี้รวมทั้งบน iOS และ Android ถ้าถามว่าทำเงินได้มั้ย ก็ทำได้ แต่ยังไม่อยู๋ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจนัก โดยเกมส์นี้ถ้าโหลดไปเล่นฟรีจะได้เล่นได้จำกัดไม่กี่ด่านแรกเท่านั้น ถ้าอยากปลดล็อกก็ต้องจ่ายเงิน $9.99 ดอลลาร์สหรัฐเพื่อเล่นได้ทุกด่าน ทำให้กำไรของเกมส์นี้ขึ้นอยู่กับจำนวนคนเล่นที่อยากจะเล่นครบทุกด่าน

ขณะเดียวกันเกมส์ Fire Emblem Heroes ที่ออกมาติดๆ กันกลับสามารถทำกำไรได้เป็นที่น่าพอใจ โดยมีระบบจ่ายเงินซื้อของในเกมส์ (จ่ายเงินหมุนกาช่า) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก ตรงกันข้ากับ Super Mario Run โดยสิ้นเชิง

คงต้องรอดูว่าหลังจากปู่นินเก็บประสบการณ์จาก Fire Emblem ไปแล้ว ตัวเกมส์ Animal Crossing ภาคที่จะลงมือถือนี้จะรุ่งหรือร่วง แต่ระดับปู่แล้วไม่น่าพลาดตกม้าตายในสิ่งที่วิจัยและเก็บข้อมูลมาเป็นอย่างดีหรอก เผลอๆ จะวางแผนมาดีและทำเงินได้มากกว่า Fire Emblem ด้วยซ้ำไป

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save