News & Update

เปลื่ยนมือถือเป็นไลท์เซเบอร์ เล่นเกม Star Wars ผ่าน Google Chrome

Google ยังคงออกของเล่นใหม่ๆ มาพร้อมกับกระแสภาพยนตร์ดังแห่งปีนี้อย่าง Star Wars : The Force Awaken คราวนี้ให้คุณเล่นเกมผ่านบราวเซอร์ Chrome บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยใช้สมาร์ทโฟนถือบังคับดาบไลท์เซเบอร์ในเกมได้โดยไม่ต้องลงแอพใดๆ ทั้งสิ้น

Star Wars Chrome-lightsaber-web

เกมนี้ชื่อว่า “Lightsaber Escape” เราจะรับบทเป็นอัศวินเจได ที่จะต้องใช้ดาบไลท์เซเบอร์ปัดกระสุนเลเซอร์จากทหาร Storm Trooper ที่ขวางทาง เริ่มต้นให้เปิดคอมพิวเตอร์ (ได้ทั้งระบบ Windows และ Mac) จากนั้นเปิดเว็บบราวเซอร์ Google Chrome เข้าไปที่ https://lightsaber.withgoogle.com/

ที่หน้าจอในคอมพิวเตอร์ จะมีแจ้ง URL ขึ้นมา ให้เราพิมพ์ URL นี้ที่บราวเซอร์ Chrome บนสมาร์ทโฟนของคุณ จากนั้นเกมก็จะให้เรา calibrate ตัวมือถือของเราให้กลายเป็นคอนโทรลเลอร์บังคับดาบในเกม เพียงเท่านี้เราก็สามารถเล่นเกมได้แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาลงแอพอะไรให้ยุ่งยาก

Star-Wars-Chrome-lightsaber-calibrate

เกมนี้เป็นการจับมือร่วมงานกันระหว่าง Google และ Disney, Lucasfilm และ Industrial Light & Magic ที่สร้างเกมภาพกราฟฟิคแบบ 3D ที่สวยงามบนเว็บบราวเซอร์ด้วย WebGL นอกจากนั้นทีมงานยังใช้ WebRTC และ WebSockets ในการสื่อสารข้อมูลจากสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็วและ real-time และ Google ต้องการจะให้มันเป็นมาตรฐานของการทำงานบนเว็บที่สามารถให้ประสบการณ์ผ่านบราวเซอร์ได้ โดยที่ไม่ต้องติดตั้ง plug-in ใดๆ

ข้อมูลจาก : Android Central

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save