News & Update

เผยสเปค Samsung Gear A โค้ดเนม Orbis แบบหมดเปลือก

Tizen

หลังจากที่ได้ยินข่าวของ Samsung Gear A กันมาสักพัก Samsung ก็ใจดีพอที่จะออกเผยสเปคของ Smartwatch ตัวใหม่นี้กันแบบหมดเปลือกกันเลยทีเดียว

หลังจากที่ได้ยินข่าวของ Galaxy Note 5 เยอะแยะมากมายบนโลกอินเตอร์เนท  ทำให้ Smartwatch ตัวใหม่ของ Samsung ที่กำลังจะเปิดตัวขึ้นในช่วงใกล้ๆ กันนั้นไม่ได้รับความสนใจสักเท่าไหร่นัก Samsung Gear A หรือ Samsung Orbis นั้นจะถูกตั้งให้เป็นชื่อเฉพาะของ smartwatch รุ่นนี้ และทาง Samsung เองก็ใจดีพอที่จะเปิดเผยรายละเอียดบางส่วนของนาฬิกาที่ได้รับการพัฒนาจากทาง SDK มาให้ทุกๆ ท่านได้ทราบกันแบบหมดเปลือกครับ

Samsung Gear A ตัวนี้มาพร้อมกับระบบการประมวลผล Exynos 3472 dual-core 1.2 GHz และ the Mali-400 MP4 GPU 450 MHz, RAM 768 MB หน่วยความจำ 4 GB และแบตเตอรี่ 250 mAh และจะมี Bluetooth 4.1 เพื่อเอาไว้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและแทปเล็ทด้วย

exynos-samsung-smartwatch

มี GPS, accelerometer, gyro, barometer และ heart rate sensors ให้ในตัว และจะทำงานบนระบบปฏิบัติการ ที่มีชื่อว่า Tizen พร้อมกับหน้าตาการใช้งานแบบใหม่ ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับหน้าจอทรงกลมนี้

samsung-orbis-gear-a-

ในส่วนของหน้าจอใช้เป็น Super AMOLED ความละเอียดอยู่ที่ 360×360 พิกเซล แต่ขนาดของหน้าจอนั้นก็ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจน แต่ถึงขนาดของจอสัมผัสจะถูกทำออกมาให้มีขนาดใหญ่แค่ไหนก็ตาม ส่วนตัวผมเอง ผมมองว่าไม่ค่อยน่ากังวลเท่าไหร่ เพราะ smartwatch รุ่นก่อนๆ สามารถทำได้ และอย่างที่ทราบข่าวกันมาก่อนหน้านี้บ้างแล้วว่า Samsung Gear A จะเพิ่มปุ่ม digital crown เพื่อเอาไว้เลื่อนเปลี่ยนหน้าจอการแสดงผลให้อีกด้วย

และ Samsung นั้นก็ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Samsung Gear A จะมีการ unpack ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับ Galaxy Note 5 อย่างแน่นอน

ซึ่งทาง Samsung เองก็ได้เปรยออกมาว่า งานนี้มีนักออกแบบนาฬิกาชื่อดังมาร่วมเป็นพันธมิตรกัน ส่วนเรื่องรูปร่างหน้าตาของเจ้า smartwatch  ตัวนี้นั้นก็มั่นใจได้ว่าต้องออกมาสมบูรณ์แบบมากๆ อย่างแน่นอนครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save