News & Update

Apple คอนเฟิร์มแล้วว่าซื้อ Shazam เรียบร้อยด้วยมูลค่า $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Apple ออกมายืนยันข่าวลือเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะทำการเข้าซื้อ Shazam ว่าเป็นความจริง และปิดดีลซื้อบริษัทแล้วเรียบร้อย แต่ไม่ได้คอนเฟิร์มตัวเลขว่าเท่าไหร่

Apple ออกมายืนยันข่าวลือเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะทำการเข้าซื้อ Shazam ว่าเป็นความจริง และปิดดีลซื้อบริษัทแล้วเรียบร้อย แต่ไม่ได้คอนเฟิร์มตัวเลขว่าเป็น $400 ล้านดอลลาร์สหรัฐจริงหรือไม่

Shazam

โฆษกของทาง Apple ระบุว่าฟีเจอร์จาก Shazam จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Apple Music เพื่อให้ผู้คนค้นหาเพลงที่ได้ยินเจอว่าคือเพลงอะไร นอกจากนี้ยังมีแผนรองรับอีกมาก

แม้ว่าจะปิดดีลซื้อบริษัทเสร็จแล้ว แต่กระบวนการทางกฏหมายคาดว่าจะเสร็จสิ้นในสัปดาห์หน้าครับ

การเข้าซื้อชาแซมครั้งนี้น่าจะมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุน Apple Music และ iTunes เป็นหลัก เนื่องจากความสามารถที่มีชื่อเสียงของ ชาแซมคือการวิเคราะห์เพลงที่เล่นอยู่นั่นเอง นอกจากนี้ระยะหลังทางชาแซมเพิ่มความสามารถจากการใช้กล้องถ่ายรูปแล้วตอบว่ามันคืออะไร หาซื้อได้ที่ไหนอีกด้วย แต่ผู้คนยังคงจดจำความสามารถการบอกชื่อเพลงที่เล่นอยู่เสียมากกว่า

แม้ว่าแอปเปิลจะไม่บอกตัวเลขที่เข้าซื้อออกมา แต่ TechCrunch ก็รายงานว่าวงในกระซิบมาว่ามูลค่าการเข้าซื้อครั้งนี้คือ £300 ล้านปอนด์ หรือราวๆ $404 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้จะฟังดูเยอะแต่มูลค่าที่เข้าซื้อต่ำกว่าการประเมินมูลค่าต่อหุ้นในปี 2015 ที่มีค่าราวๆ $1.02 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น

ที่เราๆ อยากรู้น่าจะเป็นคำถามว่าแอปเปิลจะถอดแอพชาแซมออกจาก Play Store หรือเปล่า แต่ถ้าพิจารณาจากผลงานการเข้าซื้อในอดีตก็มีความเป็นไปได้สูงมากว่าชาแซมบนแพลตฟอร์มอื่นจะไม่ได้ไปต่อ และถูกถอดจาก App Store ค่ายต่างๆ ทั้งหมด

ที่มา – Android Authority

 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save