News & Update

โซนี่ส่ง Xperia XZs เข้าร่วมโครงการ Open Device Program พร้อมคู่มือแนะนำการติดตั้ง AOSP

SONY ส่งมือถือรุ่นล่าสุดอย่าง SONY Xperia XZs เข้าร่วมโครงการ Open Device Program เปิดโค้ดหลักของมือถือรุ่นดังกล่าวให้นักพัฒนาภายนอกที่สนใจ

SONY ส่งมือถือรุ่นล่าสุดอย่าง SONY Xperia XZs เข้าร่วมโครงการ Open Device Program เปิดโค้ดหลักของมือถือรุ่นดังกล่าวให้นักพัฒนาภายนอกที่สนใจสามารถนำไปปรับแต่งได้ด้วยตัวเอง

SONY Xperia XZs

SONY Xperia XZs

มือถือระดับบนรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง Xperia XZ และ Xperia X Performance ถูกส่งเข้าร่วมโครงการก่อนหน้านี้แล้ว โดยนักพัฒนาสามารถปรับแต่งรอม Android 7.0 Nougat ของมือถือเพื่อใช้งานได้ตามใจชอบ

Open Device Program คืออะไร?

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบ ตัวนี้ มันคือโครงการที่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (ในที่นี้คือ SONY) ส่งโค้ดที่เป็นระบบปฏิบัติการดังกล่าวเข้าสู่เว็บที่เก็บโค้ดกลาง เพื่อที่ผู้ที่สนใจจะนำไปต่อยอด สามารถมาดึงไปใช้งานได้ทันที โดยทาง SONY มีคู่มือแนะนำวิธีนำโค้ดของ AOSP (Android Open Source Project) มาติดตั้งบน SONY Xperia รุ่นที่เข้าร่วมโครงการด้วย

สำหรับโค้ดของส่วนที่เป็นความลับ เช่นไดร์เวอร์ฮาร์ดแวร์ต่างๆ ทาง SONY จะไม่ได้ปล่อยโค้ดออกมาตรงๆ แต่จะแจกไฟล์ Binaries สำเร็จรูปนำไปใช้ได้ทันที โดยโครงการนี้ยังคงใช้บริการเก็บโค้ดของ Github เช่นเดิม

โซนี่ เอ็กซ์ปีเรีย XZs จัดเป็นมือถือตัวล่าสุดของ SONY ที่มาพร้อมกับกล้องสุดโหดอย่าง Motion Eye ที่สามารถถ่ายวิดิโอสโลว์โมชันได้ถึง 960FPS กลายเป็นกล้องมือถือที่ถ่ายสโลว์โมชันได้มากที่สุด อย่างไรก็ตามสเปคของตัวเครื่องนั้นไม่ใช่รุ่นบนสุดที่ SONY เปิดตัวมา เนื่องจากใช้เพียง Snapdragon 820 เท่านั้น ส่วนรุ่นที่จะเป็นมือถือระดับบนตัวจริงคือ SONY Xperia XZ Premium มีกำหนดจะวางจำหน่ายครึ่งหลังปีนี้ สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากชิปประมวลผล Snapdragon 835 ขาตดลาดนั่นเอง

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save