News & Update

รูปหลุด SONY Xperia XZ2 และ XZ2 Compact มาแล้ว

SONY Logo

ภาพหลุดใหม่ของ SONY Xperia XZ2 เผยให้เห็นว่า SONY ปรับแนวทางดีไซน์ใหม่ให้มือถือดูทันสมัยขึ้น ขอบจอด้านข้างบางลง และหันมาใช้หน้าจอแบบ 18:9 แล้ว

ภาพหลุดใหม่ของ SONY Xperia XZ2 เผยให้เห็นว่า SONY ปรับแนวทางดีไซน์ใหม่ให้มือถือดูทันสมัยขึ้น ขอบจอด้านข้างบางลง และหันมาใช้หน้าจอแบบ 18:9 แล้ว

SONY Xperia XZ2

ภาพหลุดนี้มาจาก VentureBeat (โดย @evleaks เจ้าเก่า) สำหรับรุ่นใหญ่ Xperia XZ2 จะมีหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ขณะที่รุ่นเล็ก Xperia XZ2 Compact จะมีขนาดเพียง 5.0 นิ้ว ทั้งคู่ใช้หน้าจอ LCD อัตราส่วน 18:9 เหมือนกัน จากภาพจะเห็นว่าขอบด้านข้างหายไปเยอะเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ (แต่แถบด้านบนและล่างยังคงหนาสไตล์ SONY เช่นเดิม)

จะเห็นว่ารุ่นนี้มีลำโพงด้านหน้าแบบ Stereo แล้ว และไม่เป็นกรอบเหลี่ยมๆ เหมือนที่ผ่านมา ด้านหลังดูมีเส้นโค้งค่อนข้างคล้ายกับ HTC U Ultra พอสมควร สำหรับกล้องนั้นข้อมูลระบุว่าจะเป็น 19 Megapixel สามารถถ่ายวิดิโอแบบ 4K HDR ได้ และสามารถถ่ายสโลว์โมชัน 960 FPS ได้ด้วย ที่น่าสนใจก็คือตัวอ่านลายนิ้วมือย้ายไปอยู่ด้านหลังแล้ว ไม่ได้อยู่ที่ปุ่ม Power เหมือนหลายๆ ปีที่ผ่านมา

และแน่นอนว่าสเปคนั้นใส่มาเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น Snapdragon 845, Android 8.0 Oreo น่าเสียดายที่เรื่องแบตเตอรียังกั๊กๆ สไตล์ SONY เหมือนเดิม เพราะ Xperia XZ2 จะมีแบตเตอรี 3,180 mAh และระบบชาร์จไฟไร้สาย ส่วน Xperia XZ2 Comapct จะมีเพียง 2,870 mAh และไม่สามารถชาร์จไฟไร้สายได้ น่าเสียดายที่ในภาพไม่สามารถยืนยันได้ว่า SONY จะยังคงเก็บพอร์ตหูฟัง 3.5 มม เอาไว้อยู่ หรือจะหายไปเหมือนกับค่ายอื่นๆ

คาดว่าทั้งสองรุ่นจะมีให้เลือกทั้งหมดสี่สี ได้แก่ ดำ เงิน เขียว และชมพู

ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ หน้าตาเปลี่ยนไปเยอะมากเมื่อเทียบกับ SONY ในอดีตที่ผ่านมา งานนี้ก็หวังว่าราคาจะไม่แรงสุดกู่ และสามารถขายได้ดีทั่วโลกนะครับเนี่ย

ที่มา – Android Police

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save