News & Update

เปิดตัว Sony Xperia XZ และ Xperia X Compact ลุ้นเผยโฉมที่ไทยในงาน MobileExpo

Sony Xperia XZ , Xperia X Compact

Sony สานต่อซีรี่ย์ตระกูล X ด้วย 2 รุ่นใหม่ Xperia XZ และ Xperia Compact เปิดตัวไปในงาน IFA2016 งานนี้มีลุ้นอาจจะเข้าไทยทันงาน MobileExpo สิ้นเดือน ก.ย.นี้

ในงาน IFA 2016 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันนี เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่าน ทาง Sony ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูล Xperia พร้อมกัน 2 รุ่นคือ Xperia XZ ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพระดับเรือธง และ Xperia X Compact รุ่นเล็กเน้นกะทัดรัด แต่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพแบบจัดเต็ม

ก่อนหน้านี้ Sony ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูลครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่งาน MWC ซึ่งในทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาและการออกแบบตัวเครื่อง ให้มีความโค้งมนของตัวบอดี้เป็นหนึ่งเดียวกันอย่างสวยงาม ในรุ่น XZ ตัวเครื่องขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว FHD ใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นโลหะแบบ ALKALEIDO ที่มีความสว่างและสะท้อนแสงเป็นพิเศษ สีของตัวเครื่องนอกจากจะมีสีเดิม Mineral Black และ Platinum แล้วยังมีสีใหม่ สีน้ำเงิน Forest Blue พร้อมทั้งยังสามารถกันน้ำได้มาตรฐาน IP65/IP68

สำหรับ Xperia X Compact ตัวเครื่องจะมีขนาดเล็กกว่าที่ 4.6 นิ้ว HD ช่วยให้ใช้งานมือเดียวได้อย่างคล่องแคล่ว ตัวเครื่องออกแบบอย่างพรีเมี่ยมด้วยวัสดุแบบเงางาม และมีออกมา 3 สีด้วยกันคือ Universe Black, stylish White และ Mist Blue (ตัวเครื่องกันน้ำไม่ได้)

ส่วนทางด้านของสเปคเครื่องนั้นก็เต็มเปี่ยมด้วยขุมพลัง พร้อมทั้งใส่เทคโนโลยีของ Sony ในระดับขั้นสุดยอดทั้งเรื่องของหน้าจอ, กล้องถ่ายภาพ และระบบเสียงระดับดีเยี่ยม

Sony Xperia XZ

Sony Xperia XZ

Sony Xperia X Compact

Sony Xperia X Compact

Xperia XZ และ Xperia X Compact กับกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของ Sony

Sony ใช้กล้องหลังความละเอียดถึง 23 ล้านพิกเซลบน XZ และ X Compact โดยใส่เทคโนโลยีเกี่ยวกับการถ่ายภาพระดับสูงที่ใช้อยู่ในกล้อง DSLR มาไว้ในสมาร์ทโฟน ทั้งตัวเซนเซอร์ภาพ Exmor RS™ for mobile ที่ให้ความคมชัดของภาพระดับสูง, ปรับออโต้โฟกัสได้รวดเร็ว และมีระบบ Predictive Hybrid AF ที่คาดการณ์สภาวะเคลื่อนไหวในภาพล่วงหน้า ช่วยให้ถ่ายภาพได้โดยไม่มีภาพเบลอ และเพิ่มเรื่องความสวยงามและสมจริงของสีด้วยเซนเซอร์สีแบบ RGBC-IR และระบบกันสั่นไหวของภาพ SteadyShot แบบใหม่ 5 แกน ทำให้เวลาถ่ายวิดีโอเคลื่อนไหวได้นิ่งราบรื่นยิ่งกว่าเดิม

นอกจากจะมีระบบถ่ายภาพที่ดีเยี่ยม การเรียกใช้งานก็สามารถทำได้รวดเร็ว เพียงแค่กดปุ่มชัตเตอร์ค้างไว้แค่ 0.6 วินาทีก็สามารถเรียกใช้งานโหมดถ่ายภาพได้ทันที และในการถ่ายวิดีโอ Xperia XZ สามารถถ่ายได้ความละเอียดสูงสุดถึง 4K ส่วน X Compact จะได้ถ่ายได้ที่ 1080p (60fps) สำหรับกล้องหน้า ใน XZ จะมีความละเอียดสูงถึง 13 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 90 องศา ปรับค่าความสว่าง ISO ได้ถึง 6400 ส่วนใน X Compact ความละเอียดกล้องหน้าจะอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล

xperia-XZ-camera

ประสิทธิภาพภายใน

Xperia XZ ใช้ชิปเซตเป็น Qualcomm Snapdragon 820, RAM 3GB หน่วยความจำภายใน 64 GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256 GB รองรับการใช้งานได้ 2 ซิมแบบ Nano SIM, แบตเตอรี่ความจุ 2,900 mAh

สำหรับสเปคภายในของ Xperia X Compact ชิปเซตเป็น Qualcomm Snapdragon 650 64-bit RAM 3GB หน่วยความจำในเครื่อง 32 GB (เพิ่ม microSD ได้) รองรับ 1 ซิม และแบตเตอรี่ความจุ 2700 mAh

คุณสมบัติอื่นๆ ที่น่าสนใจของทั้ง 2 รุ่นนี้ ตัวระบบเสียงนั้นรองรับคุณภาพสูงระดับ Hi-Res Audio (LPCM, FLAC, ALAC, DSD) ปุ่มเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power และพอร์ตเชื่อมต่อแบบใหม่ USB Type-C

ลุ้นเปิดตัวในไทยที่งาน Thailand Mobile Expo 2016

สำหรับ 2 รุ่นใหม่นี้ ล่าสุดที่เว็บของ SonyMobile ประเทศไทย มีการอัพเดตข้อมูลของทั้งรุ่น XZ และ X Compact แล้ว พร้อมทั้งแจ้งว่า “พบกันเร็วๆ นี้” จึงมีความเป็นไปได้ว่าทาง Sony อาจจะเลือกเปิดตัวภายในงานมหกรรมมือถือครั้งใหญ่ส่งท้ายปีนี้อย่าง Thailand Mobile Expo 2016 ช่วงวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม นี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะในการเปิดตัวรุ่นใหม่ ก็ต้องมาลุ้นกันว่า Sony ไทยจะนำเอา 2 รุ่นนี้เข้ามาทันในงานนี้หรือไม่

ข้อมูลจาก : SonyMobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save