News & Update

SONY Xperia XZ Premium ซ่อนความสามารถแสดงผลหน้าจอ 120Hz เอาไว้ ต้องเล่นท่ายากจึงจะเปิดใช้งานได้

SONY Xperia XZ Premium

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ทาง SONY ไม่เคยโฆษณาก็คือหน้าจอมันรองรับโหมดการแสดงผลแบบ 120Hz ด้วย

SONY Xperia XZ Premium วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยมันเป็นโทรศัพท์ไม่กี่ตัวที่มีหน้าจอระดับ 4K ในตลาด แต่อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ทาง SONY ไม่เคยโฆษณาก็คือหน้าจอมันรองรับโหมดการแสดงผลแบบ 120Hz ด้วย

SONY Xperia XZ Premium

เหตุผลที่ SONY ไม่เคยโฆษณาว่ามันแสดงผลได้ 120Hz นั้นสุดจะคาดเดา อาจจะเป็นเพราะระบบปฏิบัติการยังไม่พร้อมนัก หรือกินสเปคมากเกินไปสำหรับหน้าจอ 4K ทำให้ในระบบปฏิบัติการจาก SONY ไม่ได้มีฟีเจอร์ดังกล่าวให้เปิดใช้งาน

แต่สุดท้ายก็ไม่พ้นมือนักม็อดจาก XDA Developers ที่พบคำสั่งดังกล่าว โดยผู้ที่สนใจต้องอันล็อกบูทโหลดเดอร์และติดตั้ง Custom ROM เพื่อใช้งาน อย่างไรก็ตามทางนักพัฒนาที่ปลดล็อกความสามารถนี้ก็บอกว่าผลลัพธ์ไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะหน้าจอไม่พร้อมใช้งานความถี่เท่านี้จริงๆ หรือเพราะรอม AOSP นั้นไม่ได้รองรับการแสดงผลแบบ 120Hz กันแน่

สำหรับผู้ที่ใช้งาน SONY Xperia XZ Premium อยู่ก็ขอแนะนำว่าใช้แบบเดิมๆ ต่อไปแหละดีแล้ว เพราะการลง Custom ROM จะทำให้เครื่องหมดประกัน และไม่สามารถดึงความสามารถที่ซ่อนอยู่ออกมาได้เต็มที่อยู่ดี โดยตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าทีมงานแฮคเกอร์จะดึงความสามารถของหน้าจอ 120Hz ออกมาได้มากขึ้นในอนาคต หรือ Android P จะรองรับความสามารถในการแสดงผลแบบ High Framerate ได้โดยไม่ต้องปรับแต่งมาก ไม่เช่นนั้นแล้วเราคงไม่มีโอกาสได้ยินข่าวดีสำหรับ Xperia XZ Premium แน่นอน

ที่มา – WCCFTech

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save