News & Update

SONY Xperia XA1 ทั้งหมดได้รับอัพเดทเป็น Oreo แล้ว

SONY อัพเดทข้อมูลผ่าน Xperia Blog ว่ามือถือในซีรีส์ Xperia XA1 ทั้งหมด (ได้แก่ Xperia XA1, XA1 Plus และ XA1 Ultra) ได้รับอัพเดทเป็น Android 8.0 Oreo แล้ว

SONY อัพเดทข้อมูลผ่าน Xperia Blog ว่ามือถือในซีรีส์ Xperia XA1 ทั้งหมด (ได้แก่ Xperia XA1, XA1 Plus และ XA1 Ultra) ได้รับอัพเดทเป็น Android 8.0 Oreo แล้ว

SONY Xperia XA1 Android 8.0 Oreo OTA Update

Xperia XA1 เป็นมือถือระดับกลางหน้าตาพรีเมียม เนื่องจากมันใช้หน่วยประมวลผล MediaTek Helio P20 มีจุดเด่นที่กล้องหลังขนาด 23 Megapixel แตกต่างจากมือถือระดับกลางรุ่นอื่นๆ

สำหรับข่าวร้ายก็คือฟีเจอร์อย่าง Blue Light Filter หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Night Mode ถูกถอดออกไปจากมือถือในอัพเดทดังกล่าว เป็นไปตามข่าวก่อนๆ ว่าฟีเจอร์ดังกล่าวเมื่ออัพเดทมือถือใดๆ เป็น Android 8.0 ถูกถอดออกไปหมดทุกค่าย

 

อัพเดทมีขนาด 900MB เมื่ออัพเดทแล้วจะเปลี่ยนเลขเวอร์ชันจาก 48.0.A,1,131 (Android 7.0) เป็น 48.1.A.0.116 (Android 8.0) สำหรับแพทช์ความปลอดภัยประจำเดือนเป็นของเดือนกุมภาพันธ์ อาจจะช้าไปนิดแต่ก็ยังค่อนข้างใหม่ทีเดียว ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่า Xperia XA1 เมื่ออัพเดทเป็น Android 8.0 Oreo แล้วจะใช้งาน Project Treble ได้หรือไม่ แต่เนื่องจากมันเป็นเพียงมือถือระดับกลาง ทำให้คาดว่าไม่น่าจะใช้งานได้

ที่มา – Android Police

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save