News & Update

SONY เปิดตัว Xperia Touch โปรเจคเตอร์อัจฉริยะพลัง Android

ปีก่อนทาง SONY ได้เปิดตัวโปรเจคเตอร์อัจฉริยะต้นแบบ ผ่านไปครบหนึ่งปีทาง SONY ได้หยิบโปรเจคเตอร์ดังกล่าวมาเปิดตัวแบบพร้อมวางจำหน่ายจริงๆ แล้วในชื่อว่า Xperia Touch

SONY Xperia Touch

Xperia Touch นั้นสามารถฉายภาพลงไปบนวัตถุอะไรก็ได้ ไมว่าจะเป็นโต๊ะ กำแพง โดยมันสามารถแปลงการทำงานไปเป็นทัชสกรีนขนาดใหญ่สุด 23 นิ้ว โดยเราสามารถลาก แตะ หรือซูมบนผิววัตถุที่ฉายภาพลงไปได้ ข้างในเครื่องจะมีอินฟราเรดและกล้องความเร็วสูง 60FPS คอยอ่านการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งาน นอกจากนี้มันยังตอบสนองเมื่อมีคนมาอยู่ใกล้ๆ เครื่องได้ด้วยและสามารถแสดงเวลา หรือข้อความที่เรากำหนดเอาไว้ก็ได้

xperia-touch-1

ข้างในของ Xperia Touch นั้นใช้ระบบปฏิบติการ Android 7.0 Nougat ปรับแต่งมาเพื่อใช้งานกับโปรเจคเตอร์ที่ฉายภาพลงบนวัตถุอื่นๆ และมี Play Store ในตัวด้วย ทำให้โหลดแอพมาลงได้อย่างไม่อั้น หรือจะนำไปฉายภาพของ PlayStation 4 ก็ได้ เนื่องจากมันรองรับการทำงาน PlayStation 4 Remote Play

ตัวเครื่องนั้นมีขนาดใหญ่พอสมควร 69 x 134 x 143 มิลลิเมตร หนัก 932 กรัม มีกล้องและลำโพงในตัว ทาง SONY ไม่ได้ระบุว่าใช้หน่วยประมวลผลอะไร แต่จะมี RAM 3GB และพื้นที่ในเครื่อง 32GB สามารถฉายภาพได้ที่ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล ความสว่าง 100 ลูเมนส์ ส่วนการเชื่อมต่อของโปรเจคเตอร์ดังกล่าวทำได้ทั้ง Bluetooth 4.2, USB Type C, NFC, HDMI, WiFi 

xperia-touch-2

โปรเจคเตอร์อัจฉริยะนี้ดูดี มีประโยชน์มาก ราคาก็สูงเอามากๆ ด้วยเช่นกัน โดยมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 1499 ยูโร หรือราวๆ 55,400 บาทเลยทีเดียว ถ้าใครคิดจะซื้อมาตั้งเล่นๆ ไว้ที่บ้านอาจจะต้องคิดใหม่อีกรอบก่อน

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save