News & Update

SONY PS4 ตั้งแต่เปิดตัวขายได้แล้วกว่า 60 ล้านเครื่อง เฉพาะปีที่แล้ว 20 ล้านเครื่อง

SONY เผยยอดจำหน่ายของ SONY PS4 ออกมาว่าตั้งแต่เปิดตัวขายไปได้แล้วทั้งสิ้น 60 ล้านเครื่อง เฉพาะปีที่ผ่านมาปีเดียวก็ขายได้ 20 ล้านเครื่องแล้ว

ในงานแถลงผลประกอบการของ SONY ได้เผยยอดจำหน่ายของ SONY PS4 ออกมาด้วยว่าตั้งแต่เปิดตัวขายไปได้แล้วทั้งสิ้น 60 ล้านเครื่อง โดยปีที่ผ่านมาปีเดียวก็ขายได้ 20 ล้านเครื่องแล้ว

SONY PS4

SONY PS4

สำหรับปีผลประกอบการ 2017 นี้ (สิ้นสุด 31 มีนาคม 2018) ทาง SONY คาดว่าจะขาย PS4 ได้อีกราวๆ 18 ล้านเครื่อง โดยปีที่ผ่านมาแผนกเกมส์และเน็ทเวิร์คบริการสามารถทำรายได้สูงถึง 1.649 ล้านล้านเยน (ปีก่อนหน้าได้เพียง 684,000 ล้านเยนเท่านั้น) ถือว่าเติบโตขึ้นไป 1 ล้านล้านเยนจากธุรกิจเกมส์ ทาง SONY คาดว่าเป็นผลจากการที่ขายเกมส์ได้มากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายเครื่องและบริการ PlayStation Network สร้างรายได้เพิ่มขึ้นไปด้วยนั่นเอง

สำหรับปีนี้ทาง SONY คาดว่าฝั่งธุรกิจเกมส์จะทำรายได้สูงถึง 1.890 ล้านล้านเยน เนื่องจากยอดขายเครื่องเล่นและเกมส์สูงขึ้น แต่ตัวเครื่องลดราคาลงนั่นเอง โดยเมื่อรวมจำนวน 60 ล้านเครื่องที่ขายไปแล้ว และ 18 ล้านเครื่องที่คาดว่าจะขายได้ปีนี้ จะทำให้ PS4 มีจำนวนเครื่องที่ขายได้พอๆ กับ PS3 ที่ 80 ล้านเครื่องในปีหน้า งานนี้ยังไม่รู้ว่า SONY จะเปิดตัวเครื่องใหม่หลังจากนั้นอีกหรือเปล่า หรือว่าจะขาย PS4 Pro ต่อไปในอนาคต

CFO ของ SONY ได้ให้ความเห็นว่าปีนี้จะมีเกมส์ออกใหม่ระดับ AAA หลายเกมส์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ของทาง SONY เองอย่าง Uncharted: The Lost Legacy, Gran Turismo Sport ไปจนถึงเกมส์ของนักพัฒนาชื่อดังภายนอกอย่าง Destiny 2, Red Dead Redemption 2 แต่น่าเสียดายที่ SONY ไม่ได้ให้ข้อมูลว่า PS4 Pro ขายได้มากน้อยแค่ไหนในช่วงปลายปีที่ผ่านมา บอกเพียงแค่ว่า PS VR และ PS4 Pro ทั้งคู่ขายได้ดี

ที่มา – Venture Beat, Polygon

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save