Gadget

Sony เปิดตัว PlayStation VR เปิดประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกม วางขาย ต.ค.นี้

PlayStation VR

เตรียมตัวเสียเงินกันอีกรอบ สำหรับสาวก Sony ที่มีการเปิดตัวแว่นตาสุดเจ๋งอย่าง PlayStation VR มาพร้อมประสบการณ์เล่นเกมรูปแบบใหม่ วางจำหน่ายตุลาคมนี้

สาวก Sony เตรียมตัวกันให้พร้อมเพราะในงาน GDC 2016 (Game Developers Conference) ได้มีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ PlayStation VR แว่นตาเสมือนจริงที่เอาไว้สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะที่มาพร้อมสเปคจัดเต็ม สวนทางกับราคาที่เบียดแซงแว่น VR ค่ายอื่นๆกันเลยทีเดียว

PlayStation VR PIC

หลังจากที่ Sony ได้มีการโชว์นวัตกรรมในงาน CES 2016 (Consumer Electronics Show) ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีการเปิดตัว PlayStation VR ในงานที่รวบรวมนักพัฒนาเกมระดับโลกอย่าง GDC 2016 ที่กรุง San Francisco California โดยแว่นตา VR อันนี้จะใช้ร่วมกับเครื่องเล่นเกม PlayStation 4 เรามาดูสเปคคร่าวๆกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

สเปคของ PlayStation VR

  • หน้าจอ OLED ขนาด 5.7 นิ้ว
  • ความละเอียด 1920 x RGB x 1080 Pixel หรือ (960 x RGB x 1080 ต่อข้าง)
  • มุมมองเซนเซอร์ 360 องศา / LED  9 ดวง
  • สามารถใช้ร่วมกับ DUALSHOCK 4 และ PlayStation Move

PlayStation VR

ส่วนใครหลายๆคนที่ยังกังวลว่าจะมีเกมรองรับมากน้อยแค่ไหน ในตอนนี้ได้มีนักพัฒนาจากค่ายๆ 230 บริษัทที่พร้อมใจกันเข้าร่วมพัฒนาให้มีเกมผ่านแว่น VR ได้เล่นกัน ทาง Sony ได้สัญญากับผู้ใช้ว่าภายในตุลาคมนี้จะมีเกมรองรับตัวเครื่องให้ได้ 50 เกม นอกจากนี้ทางค่าย EA ก็จะส่งเกมดังอย่าง Star Wars: Battlefront  ในเวอร์ชั่นรองรับ PlayStation VR โดยเฉพาะออกมาอีกด้วย

PlayStation VR

ในส่วนของราคา PlayStation VR อยู่ที่ $399 หรือ 13,980 บาท ถูกกว่า Oculas Rift ถึง 6,000 บาท และถูกกว่า HTC Vive ถึง 12,000 บาท จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ถ้าใครมี PlayStation 4 ไว้อยู่ที่บ้านเตรียมเก็บเงินซื้อกันได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก Engadget , The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save