News & Update

Google เผย SONY มีส่วนร่วมพัฒนาระบบเสียงไร้สายคุณภาพสูงบน Android O

Google ใส่ฟีเจอร์ฟังเพลงคุณภาพสูงผ่าน Bluetooth ลงใน Android O โดยบอกว่าเป็นผลงานจากทาง SONY ที่ส่งโค้ดเข้ามาในโครงการพัฒนา Android และเป็นผลงานที่ดีงามมาก

Google ใส่ฟีเจอร์ฟังเพลงคุณภาพสูง (Hi-RES) ผ่าน Bluetooth ลงใน Android O โดยบอกว่าผลงานดังกล่าวเป็นฝีมือของ SONY ที่ส่งโค้ดเข้ามาในโครงการพัฒนา Android และเป็นผลงานที่ดีงามมาก

SONY LDAC

Google ได้ชื่นชมผลงานของ SONY Mobile ออกสื่อหลายๆ อย่างด้วยกัน โดยชมว่ามีส่วนร่วมพัฒนาฟีเจอร์ให้ดีขึ้นมากกว่า 30 อย่าง และแก้ไขบั๊กอีกร่วมๆ 250 จุด หนึ่งในฟีเจอร์เห็นชัดเจนที่สุดบน Android O ก็คือระบบฟังเพลงคุณภาพสูงผ่านบลูทูธ โดยใช้ตัวถอดรหัส LDAC ที่ทาง SONY พัฒนาขึ้น เทคโนโลยีนี้จะทำให้การส่งข้อมูลเพลงผ่านบลูทูธไปยังหูฟังสามารถส่งบิตเรตมากกว่า 990 Kbps ได้ ทำให้ไฟล์เพลงมีคุณภาพที่ดีกว่าเดิมมาก โดยปัจจุบันหูฟังที่ใช้ LDAC มักจะเป็นหูฟังและลำโพงไร้สายของ SONY เอง ส่วนเทคโนโลยีเก่านั้นสามารถส่งข้อมูลได้เพียง 328 Kbps เท่านั้น ทำให้ข้อมูลค่อนข้างจำกัดและเสียงไม่ดีเท่า

แน่นอนว่าการนำเทคโนโลยีนี้ใส่ลงใน Android O จะทำให้มือถือทุกรุ่นที่อัพเกรดได้ ใช้งาน LDAC ได้หมดทุกเครื่อง โดยทาง SONY คิดค่าลิขสิทธิ์เฉพาะหูฟังหรือลำโพงที่ผู้ผลิตต้องการนำ LDAC ไปใช้เท่านั้น ส่วนฝั่งมือถือนั้นทาง SONY ให้นำไปใช้งานกันได้ฟรีๆ ทำให้ Google ตัดสินใจใส่เข้ามาในโค้ดหลักของตัวเองในที่สุด

สำหรับผู้ที่สนใจระบบเพลงคุณภาพสูงผ่านบลูทูธนี้คงต้องรอไปอีกสักพัก เนื่องจาก Android O มีกำหนดจะออกมาให้มือถืออัพเดทกันไตรมาสที่ 3 ของปีนี้เป็นต้นไป โดยระยะแรกมือถือที่ได้รับอัพเดทก็คือกลุ่ม Nexus/Pixel นั่นเอง ส่วนค่ายอื่นๆ ก็จะนานกว่านั้นหน่อย ถึงตอนนั้นอาจจะมีค่ายอื่นๆ ผลิตหูฟังและลำโพงไร้สายคุณภาพสูงจำหน่ายกันบ้างก็เป็นได้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save