News & Update

SONY เปิดตัว IMX324 เซนเซอร์สำหรับกล้องรถยนต์ 7.42 MP ใหญ่ที่สุดในวงการ

SONY IMX CMOS Camera Sensor

SONY ประกาศเปิดตัว IMX324 เซนเซอร์ CMOS ขนาด 1/1.7 นิ้วที่มีความละเอียดสูงที่สุดในวงการ มีขนาด 7.42 Megapixel สำหรับระบบสนับสนุนการขับรถยนต์ไร้คนขับ

SONY IMX324

ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) หรือระบบสนับสนุนการขับรถยนต์นั้นแต่เดิมกล้องที่ดีที่สุดคือ SONY IMX224MQV มีความละเอียด 1.27 Megapixel สามารถมองเห็นป้ายจราจรที่ไกลออกไป 160 เมตรได้ก็จริง แต่ภาพที่ได้นั้นไม่ชัดเท่าไหร่นัก เมื่อเปลี่ยนมาใช้ SONY IMX324 จะช่วยปรับปรุงความละเอียดของภาพ และเห็นได้แม่นยำยิ่งขึ้น ทำให้ระบบสนับสนุนการขับรถมีข้อมูลเพื่อวิเคราะห์มากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้การใช้งานในยามวิกาลดีขึ้นอีกด้วย

ตัวเซนเซอร์นั้นถ่ายภาพความละเอียด 7.42 Megapixel (3849 x 1929) มีขนาดเซนเซอร์เล็ก 2.25 x 2.25 ไมครอน  คาดว่าเซนเซอร์ที่เปิดตัวครั้งนี้จะถูกนำไปใช้ใน EyeQ4 และ EyeQ5 ระบบถอดสัญญาณภาพที่พัฒนาโดยบริษัท Mobileeye ซึ่งใช้อยู่ในระบบ ADAS เกือบทั้งหมด 

SONY เริ่มส่งมอบเซนเซอร์ตัวอย่างให้กับลูกค้าประจำนำไปพัฒนาระบบเดือนพฤศจิกายนนี้ และเริ่ม Mass Production ผลิตปริมาณมากในเดือนมิถุนายนปี 2018 ชิ้นตัวอย่างที่จะส่งให้ลูกค้าประจำนั้นมีมูลค่าสูงถึง 10,000 เยนต่อชิ้นเลยทีเดียว

ที่มา – Fone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save