News & Update

Sony เปิดตัวเซนเซอร์ Exmor RS รุ่นใหม่ ความละเอียด 21MP รองรับออโต้โฟกัสสูงสุด 192 จุด

Sony ประกาศเปิดตัวเซนเซอร์กล้องสำหรับมือถือ Exmor RS IMX230 รุ่นใหม่ล่าสุด โดยเซนเซอร์รุ่นใหม่ของ Sony นี้มีการรวมเอาระบบตรวจจับ image plane phase เข้ามาใส่ไว้เซนเซอร์กล้องของมือถือเป็นครั้งแรกครับ (ปกติเป็นเทคโนโลยีบนกล้อง DSLR)

Sony ประกาศเปิดตัวเซนเซอร์กล้องสำหรับมือถือ Exmor RS IMX230 รุ่นใหม่ล่าสุด โดยเซนเซอร์รุ่นใหม่ของ Sony นี้มีการรวมเอาระบบตรวจจับ image plane phase เข้ามาใส่ไว้เซนเซอร์กล้องของมือถือเป็นครั้งแรกครับ (ปกติเป็นเทคโนโลยีบนกล้อง DSLR)  นอกจากนี้เซนเซอร์รุ่นใหม่ของ Sony รุ่นนี้ยังสามารถจับภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวรวดเร็วได้ทั้งภาพและวีดีโอ ซึ่งเซนเซอร์สนับสนุนออโต้โฟกัสมากถึง 192 จุดเลยทีเดียว

เซนเซอร์ IMX 230 ของ Sony รุ่นนี้ยังรองรับฟังก์ชั่น HDR สำหรับภาพถ่ายและวีดีโอแบบ 4K และยังสามารถบันทึกวีดีโอแบบ 4K ไปด้วยและถ่ายภาพไปด้วยได้ และฟังก์ชั่นการถ่ายวีดีโอของ IMX230 นั้ยังรองรับการถ่ายวีดีโอทั้งแบบ 30fps, 4k, 60fps, 1080p และสโลโมชั่น 120fps ที่ 720p ด้วย

สำหรับความละเอียดของภาพที่ถ่ายออกมานั้น Sony ยังคงความละเอียดของภาพไว้ที่ 21 ล้านพิกเซล และนอกจากนี้ Sony ยังมีแผนที่จะทำเซนเซอร์รุ่นที่มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซลออกมาในอนาคตด้วย สำหรับขนาดของเซนเซอร์รุ่นใหม่นี้มีขนาด 1/2.4″ ซึ่งเล็กกว่าที่ Sony ใช้บน  Xperia Z3 ที่มีขนาด 1/2.3″ ครับ

Sony มีแผนที่จะนำเซนเซอร์ Exmor RS IMX230 มาใช้กับสมาร์ทโฟนเรือธงในปี 2015 และจะเริ่มวางจำหน่ายเซนเซอร์ในเดือนเมษายน 2015 ครับ

 

Sony-IMX230-HRD-video-sample

(ด้านซ้ายเป็นวีดีโอ HDR ของเซนเซอร์เก่า IMX135 ส่วนด้านขวาเป็น HDR ของเซนเซอร์ใหม่ IMX230)

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save