News & Update

สยบข่าวลือ! Qualcomm ประกาศ Snapdragon 836 จะเริ่มวางจำหน่ายปีหน้าแน่นอน

แม้ว่าระยะหลังจะมีข่าวลือของ Snapdragon 836 ออกมาบ่อยครั้ง ทาง Qualcomm ก็สยบข่าวลือด้วยการบอกว่าจะไม่มีรุ่นดังกล่าววางจำหน่ายในปีนี้อย่างแน่นอน

แม้ว่าระยะหลังจะมีข่าวลือของ Snapdragon 836 ออกมาบ่อยครั้ง ทาง Qualcomm ก็สยบข่าวลือด้วยการบอกว่าจะไม่มีรุ่นดังกล่าววางจำหน่ายในปีนี้อย่างแน่นอน

Snapdragon 836Snapdragon 836

ที่ผ่านมาข่าวลือหลายแหล่งทำนายกันว่ามือถือครึ่งหลังของปีนี้จะใช้ สแนปดราก้อน 836 กันหมด แต่พอเอาเข้าจริงอย่าง Samsung Galaxy Note 8 พอเปิดตัวก็เป็นเพียง Snapdrgaon 835 เท่านั้น ส่วน Google Pixel 2 ที่ตอนแรกลือก็กลับข่าวกลายเป็น Snapdragon 835 เหมือนเดิมเสียอย่างนั้น

Evan Blass หรือ @Evleaks เจ้าพ่อข่าวลือเผยว่าตอนแรกแล้ว Qualcomm สัญญากับทาง Google ว่าจะพัฒนา สแนปดราก้อน 836 ให้เสร็จและขายให้ใช้กับ Google Pixel แต่ดูเหมือนจะเกิดปัญหาขึ้นบางประการที่ไม่เปิดเผยให้บริษัทอื่นทราบ ทำให้ สแนปดราก้อน 836 ต้องเลื่อนออกไปเป็นต้นปีหน้าแทน และอาจจะเปลี่ยนชื่อไปเป็นเวอร์ชันอื่นไปเลย (เช่น Snapdragon 840)

ทำให้ความหวังที่จะเห็นมือถือที่ใช้ชิปรุ่นที่สูงกว่า สแนปดราก้อน 835 ในปีนี้ต้องดับลงไปพร้อมๆ กันทั้งหมด ไม่ว่ามือถือจากค่ายไหนก็ตามถ้าเปิดตัวในปีนี้ก็จะมีรุ่นสูงสุดใช้เพียง สแนปดราก้อน 835 เท่านั้น

แต่ สแนปดราก้อน 835 นี่ก็แรงพอตัวแล้วนา อย่างน้อยก็ยังอยู่ได้อีกสักสองปีเลยล่ะ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save