News & Update

เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ Windows 10 และ Android

หากคุณกำลังสงสัยเกี่ยวกับการร่วมงานของ Windows 10 กับ Android อยู่ละก็ วันนี้เรามีเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ที่ควรทราบมาให้คุณได้รู้กันพอสมควรเกี่ยวกับการใช้งาน

ในปัจจุบันถ้าหากพูดถึงระบบปฏิบัติการที่มีชื่อเรียกว่า Android และ Windows 10 เชื่อว่าคงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอนครับ เพราะเจ้าระบบปฏิบัติการตัวนี้มันมีอยู่บนสมาร์ทโฟนที่เราใช้งานกันในชีวิตประจำวันนั่นเอง

นอกจากนี้เจ้าระบบปฏิบัติการตัวนี้ได้ครอบคลุมการใช้งานไปยังผู้ที่ใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน๊ตบุ๊คอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้ผู้ใช้งานหลายๆ ท่านอาจจะอัพเกรดเป็น Windows เวอร์ชั่น 10 กันไปแล้ว และกำลังเกิดข้อสงสัยว่าการปรับปรุงนี้จะมีผลอย่างไรกับการใช้งานโดยเฉพาะในส่วนที่ เป็น Android วันนี้เราก็ได้รวบรวมคำแนะนำที่มีประโยชน์สำหรับคุณมาให้ได้ทราบกันครับ

notifications

การทำงานที่ดีของ Application Chrome บน Windows 10

ถ้าหากคุณเป็นคนนึงที่ยังคงต้องพึ่งพาบริการ การแจ้งเตือนของ Google Chrome หรือใช้งานแค่ Hangout Google+ และ Gmailในชีวิตประจำวันคุณก็อาจจะไม่รู้สึกว้าวกับการอัพเดท  Windows ให้เป็นเวอร์ชั่น 10 สักเท่าไหร่เมื่อเทียบกับการรอคอยที่เนิ่นนาน แต่ก็สบายใจได้ครับว่าอัพเกรดไปแล้วฟังก์ชั่นของการทำงานจะไม่มีปัญหามาก่อกวนใจแน่นอน เพราะบรรดาสาวกและเหล่า Insider มากมายก็ได้ออกมาทำการรีวิวการอัพเกรดและทดลองการใช้งานให้ดูกันแบบจัดเต็มว่าใช้งานได้ดีมากๆ แต่ข้อควรระวังก็มีอยู่นิดหน่อย คือสำหรับคนที่ไม่ชื่นชอบการใช้งานโทรศัพท์ด้วยคำสั่งเสียงแล้วละก็ แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการเปิดใช้งานบริการ  Cortana  เด็ดขาด ถ้าจะว่าง่ายๆก็คือ มันคล้ายๆ กับผู้ช่วยส่วนตัวของเราอย่างเช่น Siri แต่เป็นระบบบริการของ Windows Phone ที่ทำขึ้นเอง  แต่ถ้าคุณใช้งาน Google Now อยู่แล้วและอยากลองเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ก็อาจจะชอบมันมากกว่า Google Now ก็เป็นได้ และข่าวดีก็คือตอนนี้ Cortana มีให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการบนระบบแอนดรอย์แล้วด้วย

sync

การตรวจหาอุปกรณ์และตัวเลือกของการซิงค์ข้อมูลที่ดีกว่าเดิม

ถึงแม้จะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเก็บและการโอนถ่ายข้อมูลจากสายเคเบิ้ลเป็นเรื่องล้าสมัยไปแล้วในยุคสมัยนี้ แม้จะเป็นวิธีการที่ดีและปลอดภัยมากกว่าก็ตาม แต่ผู้ใช้งาน Android ส่วนมากก็ยังให้ความเสนใจ และหันไปใช้งานเจ้าตัวบริการเก็บข้อมูลไร้สายผ่าน Cloud service ของกูเกิ้ลกันอย่างมากมาย

ส่วนทาง Windows เอง เค้ามั่นใจในเรื่องของความสเถียรว่า เรื่องของโหมดการเข้าถึงการเก็บข้อมูลผ่านสายเคเบิ้ล USB   สำหรับ Android Hardware เค้าทำได้ดีพอตัว จึงทำให้ Windows นั้นมุ่งเน้นพัฒนาจุดนี้ให้ดีขึ้นในเวอร์ชั่นล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาให้เราอัพเกรดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตรวจสอบอุปกรณ์ และการติดตั้งไดร์เวอร์ที่ดีขึ้นอย่างมาก หรือ option การซิงค์ใหม่ๆ ที่ไมโครซอฟท์นั้นได้เครมว่าแอพพลิเคชั่นตัวนี้นั้นใช้งานง่ายมากๆ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่เคยใช้เครื่องมือซิงค์ของไมโครซอฟท์มาก่อนเลยก็ตาม

window 10

การผสานกันของ Xbox One Smartglass กับ Android อย่างลงตัว

Microsoft ได้ทำสิ่งสุดเจ๋งกับระบบ SmartGlass นั่นก็คือ ทำให้ gadget สามารถกลายเป็นรีโมทคอนโทรลที่ใช้งานได้อย่างรวดเร็วในระยะไกล

ทั้ง SmartGlass และ Nexus 9 สามารถทำงานร่วมกันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ นับว่าเป็นส่วนที่ดีที่สุดในแพลตฟอร์มการทำงานของ Second Screen ที่เคยมีมา แต่น่าเสียดายที่ยังไม่สามารถนำมาใช้งานจริงบน Windows เวอร์ชั่นล่าสุด แต่อย่าเพิ่งเสียใจไปเพราะ Windows เวอร์ชั่น 10 นี้เค้าก็ไม่ได้ลบแอพ Xbox  One ทิ้งไป แต่ย้ายแอพไปอยู่บน Xbox Application แทนครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save