News & Update

Sharp Aquos S3 สมาร์ทโฟนจอ 6 นิ้วสเปคระดับกลาง ราคามิตรภาพ

Sharp Aquos S3

หลังจากส่งหมายเชิญสายฟ้าแลบให้สื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัวที่เวียดนาม ทาง Sharp ก็ได้เปิดตัวมือถือรุ่นล่าสุด Sharp Aquos S3 ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้แล้ว

หลังจากส่งหมายเชิญสายฟ้าแลบให้สื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัวที่เวียดนาม ทาง Sharp ก็ได้เปิดตัวมือถือรุ่นล่าสุด Sharp Aquos S3 ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้แล้ว

Sharp Aquos S3

ข้อมูลระบุว่า Sharp Aquos S3 เป็นมือถือหน้าจอ 6 นิ้วที่มีอัตราจอต่อบอดี้สูงที่สุดในโลก (91%) หน้าจอมีขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 2160 x 1080 เป็นอัตราส่วน 18:9 ตามสมัยนิยม เรื่องที่น่าเสียดายก็คือหน้าจอที่ใช้นั้นเป็นเพียง LCD เท่านั้น ไม่ใช่ IGZO หรือ OLED แต่ประการใด โดยหน้าจอนี้สามารถทำความสว่างได้สูงสุดที่ 550 nits

Sharp Aquos S3

กล้องหลังนั้นมีสองตัว 12 + 13 Megapixel โดยเป็นเลนส์ไวด์ และเทเลฯ ตามลำดับ แน่นอนว่ามี AI ช่วยประมวลผลให้ภาพออกมาดีเหมือนค่ายอื่นๆ ตัวเซนเซอร์มีขนาดพิกเซล 1.4 ไมครอน และรูรับแสงกว้าง f/1.75 สามารถใช้โหมดถ่ายรูปบุคคลหน้าชัดหลังเบลอได้ และสามารถซูมแบบ Optical ได้ 2X 

Sharp Aquos S3

ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 16 Megapixel ซ่อนอยู่ระหว่างหน้าจอทั้งสองข้างอย่างที่เห็น ไม่ได้มีเซนเซอร์ลับอะไรเป็นพิเศษเหมือนคู่แข่งรายอื่นๆ เรียงจากซ้ายไปขวาได้แก่กล้องหน้า ลำโพง ไฟ LED และ Proximity Sensor

Sharp Aquos S3

ตัวสเปคนั้นจัดว่าเป็นเพียงมือถือระดับกลางๆ เท่านั้น เพราะใช้ Snapdragon 630 แต่มี RAM ให้มากหน่อย คือ 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 64GB

Sharp Aquos S3

เรื่องสุดท้ายก็คือแบตเตอรี่ขนาด 3,200 mAh รองรับ Quick Charge 3.0 และมาพร้อมกับ Android 8.0 ครอบทับด้วย Smile UX อีกชั้นหนึ่ง บอดี้ด้านหลังเป็นกระจกตามสมัยนิยม ข่าวร้ายคือไม่มีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม แล้ว และมีตัวเลือกเพียงสีเดียวเท่านั้น คือดำขลิบทอง มีกำหนดเริ่มวางจำหน่ายในไต้หวัน 1 เมษายนนี้ด้วยราคา 11,990 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราวๆ 13,000 บาทเท่านั้น

ที่มา – GSMarena, GizmoChina

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save