News & Update

7 สิ่งที่ Apple Watch ทำได้ โดยไม่จำเป็นต้องมี iPhone อยู่ด้วย

เป็นที่ทราบกันดีว่า Apple Watch หรือนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกจาก Apple นั้นเป็นอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นจะต้องมี iPhone สำหรับทำการเชื่อมต่อก่อนเพื่อเปิดการใช้งาน

เป็นที่ทราบกันดีว่า Apple Watch หรือนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกจาก Apple นั้นเป็นอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นจะต้องมี iPhone สำหรับทำการเชื่อมต่อก่อนเพื่อเปิดการใช้งาน (อ่านวิธีการเชื่อมต่อ Apple Watch เข้ากับ iPhone ได้ที่นี่) แต่จริงๆแล้ว Apple Watch นั้นสามารถทำงานได้ถึง 7 อย่าง โดยไม่จำเป็นต้องมี iPhone อยู่ใกล้ๆ มีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

บอกเวลาได้

Apple-Watch-Clock-teaser-001

ใช่แล้ว Apple Watch ไม่จำเป็นต้องใช้ iPhone ในการบอกเวลา, ตั้งปลุก, นับถอย และจับเวลา และยังสามารถเช็คเวลาโลกได้โดยใช้แอพนาฬิกาขณะที่คุณสวมใส่ Apple Watch

ติดตามกิจกรรมในชีวิตประจำวันของคุณได้

Apple-Watch-Activity-teaser-001

Apple Watch สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของคุณได้ ไม่ว่าคุณจะยืน, เคลื่อนไหว และออกกำลังกาย โดยไม่จำเป็นต้องมี iPhone อยู่ใกล้ๆ เพราะ Apple Watch จะเก็บสถิติของคุณได้เอง และหลังจากนั้นค่อยนำมา sync กับ iPhone ซึ่งข้อมูลที่ได้ก็จะไปอยู่บนแอพ Health บน iPhone นั่นเอง (สามารถใช้ Force Touch บนหน้าจอ Activity บน Apple Watch เพื่อปรับเปลี่ยนเป้าหมายในการออกกำลังกายได้)

ติดตามการออกกำลังกาย

Apple-Watch-Workout-teaser-001

นอกจากจะติดตามการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวันแล้ว Apple Watch ยังสามารถบริหารการออกกำลังกายของคุณได้ โดยเราสามารถเซ็ตเป้าหมายในการออกกำลังกายในแต่ละวันโดยไม่ต้องพก iPhone ติดตัว โดยจากการทดสอบภายในของ Apple นั้นระบุว่าความแม่นยำของ GPS บน Apple Watch เมื่อใช้ในการออกกำลังกายกลางแจ้งหรือในร่มนั้นเทียบเท่ากับอุปกรณ์เพื่อการกีฬาโดยเฉพาะอย่าง Garmin FR 610 เลยทีเดียว

ฟังเพลงผ่าน Apple Watch ได้

Apple-Watch-Music-teaser-001

คุณสามารถฟังเพลงผ่าน Apple Watch ได้โดยไม่ต้องพึ่ง iPhone โดยฟังผ่านทางหูฟังบลูทุธ หรือลำโพงแบบบลูทุธ โดยก่อนหน้าที่จะแยกจาก iPhone จำเป็นี่จะต้อง snyc เพลงใส่ไว้ในแอพของ Apple Watch ก่อน โดยเข้าไปที่ Music  > Syned Playlist และเลือก playlist ของเพลงที่เราต้องการเพื่อย้ายมายัง Apple Watch

ดูรูปผ่าน Apple Watch ได้

Apple-Watch-Photos-teaser-001

นอกจากจะฟังเพลงผ่าน Apple Watch ได้แล้ว คุณยังสามารถดูรูปของคุณผ่านทาง Apple Watch ได้ โดยไม่ต้องมี iPhone อยู่ใกล้ เพียงแต่ว่าต้องทำการ sync รูปภาพจากอัลบั้มมาลง Apple Watch ก่อนจึงจะสามารถดูได้ครับ

ซื้อสินค้าผ่านทาง Apple Pay ได้

Apple-Watch-Apple-Pay-teaser-001

Apple Watch จะต้องเปิดโหมด wrist detection หรือระบบตรวจจับข้อมือของเจ้าของไว้ และฟีเจอร์นี้จะใช้ได้เฉพาะประเทศที่รองรับ Apple Pay เท่านั้น (แน่นอนว่าประเทศไทยไม่สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ครับ) โดยเจ้าของ Apple Watch แค่สวมใส่ Apple Watch ไว้ และกดปุ่มใต้เม็ดมะยมค้างไว้ และทำการแตะ Apple Watch เข้ากับเครื่องจ่ายเงินที่รองรับ Apple Pay ขณะกำลังซื้อสินค้าก็สามารถจ่ายเงินได้แล้วครับ

เชื่อมต่อกับ Wi-Fi ได้

Apple Watch สามารถเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ผ่านทางการเชื่อมต่อบลูทุธบน iPhone แต่เมื่อเปลี่ยนจุดการเชื่อมต่อ Wi-Fi แล้ว Apple Watch ก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Wi-Fi ด้วยเช่นกัน (แต่ถ้าเกิดจุดการเชื่อมต่อ Wi-Fi จำเป็นที่จะต้องใส่รหัสผ่านในการล็อกอินเข้า Wi-Fi ตัว Apple Watch จะไม่สามารถเชื่อมต่อได้ครับ)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save