News & Update

Samsung เปิดตัว UFS memory card ที่เร็วกว่า microSD ถึง 5 เท่า!!!

samsung UFS memory card

Samsung เปิดตัว UFS Memory Card หน่วยความจำเสริมสำหรับอุปกรณ์พกพาประสิทธิภาพสูง สามารถอ่านและเขียนข้อมูลได้รวดเร็วกว่า microSD ในปัจจุบันชนิดไม่เห็นฝุ่น

Samsung เปิดตัว UFS Memory Card (Universal Flash Storage) หน่วยความจำเสริมสำหรับอุปกรณ์พกพา ที่มีประสิทธิภาพในการอ่านและเขียนข้อมูลได้รวดเร็วกว่า microSD ที่มีอยู่ในท้องตลาดตอนนี้แบบไม่เห็นฝุ่น

Universal Flash Storage เป็นเทคโนโลยีที่ Samsung เริ่มใช้ในหน่วยความจำหลักภายในสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของตัวเองมาตั้งแต่ Galaxy S6 ที่ออกในปี 2015 มีความโดดเด่นในเรื่องของความเร็วทั้งในการอ่านและเขียนข้อมูล และตอนนี้ได้พัฒนาต่อยอดมาเป็นในรูปแบบของการ์ดหน่วยความจำ โดยที่ตัว UFS Memory Card  นั้นจะมีความเร็วในการอ่านข้อมูล 530 MB/วินาที เรียได้ว่าสามารถอ่านไฟล์ภาพยนตร์แบบ Full-HD ขนาด 5 GB ได้ภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาที เมื่อเทียบ microSD card รุ่นที่เกรดดีที่สุดในปัจจุบันแล้วเร็วกว่าถึง 5 เท่าตัวเลยทีเดียว

ส่วนทางด้านของการเขียนข้อมูลสามารถทำได้ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 170 MB/วินาที เร็วกว่า 2 เท่าของ microSD card รุ่นที่ดีที่สุดในตลาดปัจจุบันที่ทำความเร็วได้ประมาณ 100 MB/วินาที และนอกจากนี้มันยังมีความสามารถในการรวมพื้นที่หน่วยความจำของการ์ดเข้ากับหน่วยความจำของเครื่อง ให้กลายเป็นพื้นที่เดียวกันได้อีกด้วย

การ์ดหน่วยความจำแบบ UFS ของทาง Samsung จะมีความจุทั้งหมด 4 ขนาดด้วยกันคือ 32 GB, 64 GB, 128 GB และ 256 GB ลักษณะจะเท่าๆ กับ microSD ที่ใช้กันอยู่ แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีการประกาศในส่วนของราคา, วันออกวางจำหน่าย และอุปกรณ์ที่รองรับ แต่ดูจากการเปิดตัวในช่วงนี้ ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่ Samsung Galaxy Note7 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ จะรองรับการ์ดแบบ UFS

samsung UFS memory card

ข้อมูลจาก : The Verge

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save