News & Update

Samsung จดทะเบียนทางการค้าชื่อ Bixby และ Kestra

Samsung Galaxy S7 Black Onyx

Samsung จดทะเบียนทางการค้าชื่อ Bixby และ Kestra ในเกาหลีใต้ และยุโรป โดยความแตกต่างระหว่างสองชื่อนี้คือเพศของเลขาอัจฉริยะนั่นเอง

ดูเหมือนว่าปีหน้า Samsung จะจริงจังกับการทำเลขาอัจฉริยะบน Galaxy S8 อย่างมาก โดยล่าสุดได้ทำการจดทะเบียนทางการค้าชื่อ Bixby และ Kestra ในเกาหลีใต้ และยุโรป โดยความแตกต่างระหว่างสองชื่อนี้คือเพศของเลขาอัจฉริยะนั่นเอง

bixby

แม้ว่าโดยปกติแล้วการจดทะเบียนทางการค้าไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าจะต้องมีผลิตภัณฑ์ชื่อนั้นๆ ออกมาจริงๆ แต่เมื่อพิจารณาดีๆ การจดทะเบียนชื่อ Bixby และ Kestra นั้นก็สอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้าที่ว่า Samsung จะทำเลขาอัจฉริยะชื่อนี้จริงๆ

ในการจดทะเบียนสิทธิบัตรนั้นทาง Samsung ได้จัดหมวดหมู่การจดว่าเป็น Interactive Computer Software (ซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ที่ตอบสนองกับผู้ใช้งานได้), Speech Recognition Software (ซอฟท์แวร์รู้จำเสียงพูด) และ Computer Software for Enabling Hands-free use of a mobile phone through voice recognition (ระบบสั่งการด้วยเสียงบนโทรศัพท์มือถือที่ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องใช้มือสัมผัสหน้าจอ)

นอกจากจดทะเบียนทางการค้าแล้ว ทาง Samsung ยังจดชื่อ Bixby หลายรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Bix-bee, Bix:)by, Bix:)bee, Bix-by และอีกมากตามที่เห็นในภาพ นอกจากนี้ในอนาคตอาจจะมี Bixby Pay สั่งการจ่ายเงินผ่านเสียงอีกด้วย

โอ้โห สงสัย Galaxy S8 จะกู้ชื่อและภาพลักษณ์ของฝั่งมือถือ Samsung ได้ไม่น้อยเลยล่ะ ถ้าทำได้อย่างที่เห็นจริงๆ

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save