News & Update

Samsung อวดฟีเจอร์ใหม่บนระบบปฏิบัติการ Tizen OS 3.0

Tizen OS อาจจะไม่ใช่ระบบปฏิบัติการยอดนิยมในระดับโลก แต่ก็ถูกใช้ในอุปกรณ์ต่างๆ และได้รับความนิยมในประเทศที่กำลังพัฒนา โดยเวอร์ชันล่าสุดคือ Tizen OS 3.0

Tizen OS อาจจะไม่ใช่ระบบปฏิบัติการอันดับต้นๆ แต่ว่ามือถือที่ใช้ระบบดังกล่าวก็ขายดีในประเทศที่กำลังพัฒนา นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อย่างสมาร์ททีวี และนาฬิกาอัจฉริยะใช้งานด้วย โดยล่าสุด Samsung ได้ออกเวอร์ชันล่าสุดสำหรับมือถือเป็น Tizen OS 3.0  แล้ว

Samsung Z4 ที่กำลังจะวางจำหน่ายในอินเดียถือว่าเป็นมือถือตัวแรกที่มาพร้อมกับ Tizen 3.0 OS และในตอนนี้ยังไม่มีมือถือรุ่นอื่นๆ ที่อัพเกรดเป็น Tizen 3.0 OS ด้วย ภาพที่ออกมาครั้งนี้จึงช่วยให้เราเห็นภาพคร่าวๆ ว่าระบบปฏิบัติการมือถือ Tizen กำลังพัฒนาไปในทิศทางใด

Tizen OS 3.0

เรื่องแรกเลยก็คือธีมใหม่ของระบบปฏิบัติการ โดยมีแรงบันดาลใจจากสีที่ได้รับความนิยมในอินเดีย ไอคอนถูกปรับแต่งใหม่ให้มินิมัล และเรียบหรูขึ้น ดีไซน์กลายเป็นวงกลมตามสมัยนิยม

วิดเจ็ตถูกปรับเลย์เอาท์ใหม่ มีหน้าตาแบบโมเดิร์นทันสมัย ล้างภาพหน้าตาแบบเก่าๆ ไปได้เยอะเลยทีเดียว

My Galaxy Stories จะทำการเปลี่ยนวอลเปเปอร์ให้เราใหม่โดยอัตโนมัติ โดยเมื่อเปิดจอครบสามครั้งก็จะเปลี่ยนให้ทีนึง

โหมด Beauty นั้นจะให้ผู้ใช้งานปรับแต่งได้มากขึ้น เลือกได้ว่าจะใช้งานกับกล้องหน้า หรือกล้องหลัง สามารถปรับได้ทันที ไม่ต้องรอถ่ายเสร็จก่อนแล้วค่อยแต่งภาพ

นอกจากนี้ Tizen 3.0 จะให้ผู้ใช้งานแยกบัญชีโปรไฟล์ผู้ใช้ตามซิมได้ด้วย ดังนั้นถ้ามีหลายซิม (เช่นซิมสำหรับทำงาน ซิมส่วนตัว) ก็สามารถแยกโหมดการใช้งานได้เลย รวมไปถึงมีการเพิ่มฟีเจอร์ Samsung Voice Interaction ที่ทำให้สั่งการผ่านเสียงได้ คาดว่าในอนาคตอันใกล้ Samsung จะปล่อยอัพเดท Tizen 3.0 ให้กับมือถือรุ่นก่อนๆ หน้าอัพเกรดขึ้นมาด้วยเช่นกัน

Tizen Store เวอร์ชันใหม่เพิ่มความสามารถให้ผู้ใช้งานแชร์แอพข้ามไปยัง Android หรือ Tizen กันเองก็ได้

ผู้ใช้งานสามารถกดติดตามงานกิจกรรมเช่นคอนเสิร์ทได้ จากนั้นระบบจะแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงงานอีเวนต์ที่กดติดตามเอาไว้

Quick Reads เป็นฟีเจอร์ใหม่เอี่ยมอ่องใน Tizen 3.0 โดยจะรายงานข่าวระดับ Breaking News บนมือถือได้ทันที มีทั้งแง่การเมือง กีฬา ธุรกิจ หนังบอลลีวู้ด ดารา เป็นต้น แน่นอนว่าเพื่อเอาใจฐานผู้ใช้งานในอินเดียที่เอา Samsung Z4 ไปขายนั่นเอง

ที่มา – Phone Arena, Tizen Expert

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save