News & Update

เกาหลีใต้เริ่มทดสอบบริการ Samsung Pay ทางเลือกใหม่ของการรับชำระแล้ว

เกาหลีใต้เริ่มทดสอบระบบการรับชำระทางเลือกใหม่ที่มีชื่อว่า Samsung Pay เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวระบบการชำระเงินแบบใหม่ของ Samsung ที่มีชื่อว่าพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ รุ่น Samsung Galaxy S6 ไปเป็นที่เรียบร้อย และมีการคาดการณ์ออกมาว่าจะเริ่มเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่ก็แอบมีข่าวลือต่างๆ นาๆ มากมายว่าการเปิดให้บริการของ Samsung Pay ตัวนี้ อาจจะล่าช้าออกไปจนถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วง หลังจาก Galaxy Note 5 รุ่นใหม่ออกมาแล้ว แต่ข่าวใหม่ออกมาเรื่อยๆ

Samsung Pay

จากเว็บไซต์ The Korea Bizwire ที่เค้าได้มีการออกมารายงานข่าวว่ามีการเริ่มทดลองใช้งานระบบ Samsung Pay ตามร้านค้าใหญ่ๆในเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ดี Samsung Pay ตัวนี้ถือเป็นทางเลือกใหม่ของบรรดาร้านค้าต่างๆ ในการให้บริการเรื่องการรับชำระที่แตกต่างออกไปจากกูเกิ้ล และแอปเปิ้ล โดยใช้วิธีการรับชำระผ่านแถบแม่เหล็กที่เรียกว่า MST (Magnetic Secure Transmission) และบาร์โค้ดได้ทันที ซึ่งสิ่งนี้เองทำให้ Samsung Pay สามารถขยายการให้บริการได้มากกว่า 10 ล้านแห่งภายในเวลาชั่วพริบตา และตัวผมเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทาง Samsung นั้นจะนำเอาระบบการชำระเงินแบบใหม่นี้มาให้พวกเราได้ใช้พร้อมๆ กับ Galaxy Note 5 ที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้กันครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save