News & Update

Samsung ทำงานร่วมกับ Kakao Corp บริษัทแอพแชทชื่อดังจากเกาหลีเพื่อพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ร่วมกัน

Samsung จับมือกับแอพแชทรายใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้อย่าง Kakao Corp เพื่อร่วมกันพัฒนาปัญญาประดิษฐ์และระบบเรียนรู้คำสั่งผ่านเสียง

Samsung จับมือกับแอพแชทรายใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้อย่าง Kakao Corp เพื่อร่วมกันพัฒนาปัญญาประดิษฐ์และระบบเรียนรู้คำสั่งผ่านเสียง

Kakao Corp

Kakao Corp

ถ้าประเทศไทยและญี่ปุ่นใช้ LINE เป็นหลัก ที่เกาหลีใต้ก็มี Kakao Talk ที่ฮิตจนใช้กันทั้งบ้าน ทั้งเมืองเช่นกัน ผลจากการร่วมงานครั้งนี้จะทำให้แอพ Kakao ทำงานร่วมกับ Bixby ได้ดีขึ้น

บริการเลขาอัจฉริยะของ Samsung อย่าง Bixby นั้นเพิ่งเปิดให้ใช้งานทั่วโลกไม่นานนี้ โดยปัจจุบันรองรับเพียงแค่ภาษาอังกฤษและเกาหลีใต้เท่านั้น ส่วนมือถือที่ใช้งานได้ในตอนนี้ก็มีเพียง Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy Note 8 เท่านั้น

ในระยะแรกนี้ผู้ใช้งาน Bixby ที่เกาหลีใต้จะเห็นการ์ดด้านไลฟ์สไตล์เนื้อหาอื่นๆ (เช่นข่าว) ในหน้า Bixby Home ขณะที่ผู้ใช้งาน Kakao ก็สามารถเรียกใช้งานผ่าน Bixby ได้ทันที

ทาง CEO ของ Kakao ให้สัมภาษณ์ว่าการร่วมมือกับ Samsung นี้เป็นหลักฐานอย่างดีว่า Kakao AI Platform มีประสิทธิภาพมากแค่ไหน และในอนาคตจะร่วมมือกับ Samsung เพื่อให้บริการกับ Internet of Things เพิ่มอีกด้วย

ความร่วมมือของทั้งสองน่าจะเห็นผลชัดเจนกันในช่วงปลายปีนี้ครับ โดยเป้าหมายต่อไปจะรวมไปถึงอุปกรณ์ประเภทสวมใส่ (เช่นนาฬิกาอัจฉริยะ) ด้วยในอนาคต

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save