News & Update

Samsung บอกลา ATL หันไปจ้าง Murata Manufacturing ผลิตแบตเตอรีให้แทน

Samsung

Samsung ตัดสินใจให้ Samsung SDI เป็นผู้ผลิตแบตเตอรีหลักของ Samsung Galaxy Note 8 แต่เซย์กู๊ดบายกับ ATL แล้ว โดยใช้บริการ Murata Manufacturing แทน

Samsung ตัดสินใจให้ Samsung SDI เป็นผู้ผลิตแบตเตอรีหลักของ Samsung Galaxy Note 8 แต่เซย์กู๊ดบายกับ ATL แล้ว โดยใช้บริการ Murata Manufacturing แทน

ATL

ปีที่แล้ว Samsung SDI รับหน้าที่ผู้ผลิตแบตเตอรีรายหลักของ Samsung Galaxy Note 7 และจบไม่สวยเท่าไหร่เนื่องจากแบตเตอรีที่ผลิตมีขั้วใกล้กันเกินไป ทำให้เกิดปัญหาไฟลัดวงจรในที่สุด และหลังจากย้ายไปให้ ATL ผลิตแบตเตอรีให้ ก็ยังเกิดปัญหาเช่นเดียวกันเนื่องจากมีการปิดเทปฉนวนไม่ครบทั้งตัว และมีขั้วส่วนที่แหลมจิ้มเข้าไปในแบตเตอรี ทำให้เกิดการลัดวงจรเช่นกัน

ETNews รายงานว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมาตอนที่ Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy S8 ผู้ผลิตแบตเตอรีรายหลักยังคงเป็น Samsung SDI โดยผลิตราวๆ 80%ข องแบตเตอรีทั้งหมด ส่วนที่เหลือนั้นให้ Murata Manufacturing ทำการผลิตให้ และถ้าถามว่า Murata คือใคร บริษัทนี้คือผู้ที่เข้าซื้อแผนกแบตเตอรีของ SONY เมื่อปีก่อนนั่นเอง

การตัดความสัมพันธ์กับ ATL นี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจาก Samsung และ ATL มีความสัมพันธ์ในการร่วมงานกันมานานกว่า 10 ปี

คาดว่าในอนาคต Samsung SDI จะยังคงเป็นผู้ผลิตแบตเตอรีหลักของ Samsung Galaxy ในอนาคต และส่วนที่เกินความสามารถในการผลิตน่าจะส่งให้ Murata Manufacturing ผลิตเหมือนเดิม

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save