News & Update

Samsung เปิดตัว Exynos 7 9610 สำหรับมือถือระดับกลาง ถ่ายรูปสโลว์โมวชันได้ 480FPS

Samsung เปิดตัวชิปประมวลผลสำหรับตลาดระดับกลางภายใต้ชื่อ Exynos 7 9610 คาดว่าจะนำไปใช้กับ Samsung Galaxy A รุ่นที่วางจำหน่ายปีหน้า

Samsung เปิดตัวชิปประมวลผลสำหรับตลาดระดับกลางภายใต้ชื่อ Exynos 7 9610 คาดว่าจะนำไปใช้กับ Samsung Galaxy A รุ่นที่วางจำหน่ายปีหน้า

Exynos 7

Samsung Exynos 7 9610

ถ้าพูดกันตามตรง สเปคของ Exynos 7 ตัวนี้ไม่ได้กระจอกเลย โดยยังคงใช้ Octa Core อยู่เช่นเดิม แบ่งเป็น ARM Cortex A73 และ Cortex A53 อย่างละ 4 คอร์ ส่วนชิปกราฟฟิคนั้นเป็น Mali-G72 ตัวใหม่ แต่ทว่ามีเพียง 3 คอร์เท่านั้น ถือว่าดีกว่าตัวปัจจุบันที่มีอยู่เพียง 2 คอร์เล็กน้อย

แม้ว่าจะไม่ได้เน้นความแรงแบบสุดๆ เหมือน Exynos 9 แต่ทว่ามันก็มีจุดเด่นเรื่องฟีเจอร์อย่างการถ่ายรูปที่ดีเลยทีเดียว เพราะว่าตัวมันมี ISP ใหม่ที่ทำหน้าที่ถอดรหัสสัญญาณแสงเป็นดิจิตอล ทำให้ถ่ายวิดิโอ 4K ได้สูงสุดที่ 120FPS หรือ Full HD ได้ที่ 480FPS เรียกได้ว่าสโลว์โมชันกันถังใจเลยทีเดียว

โดยกล้องที่ใช้จะมีการใช้เซนเซอร์ซ้อนกันเพื่อลดนอยส์ที่เกิดขึ้น และถ่ายรูปในสภาพแสงน้อยได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบ Neural Network ที่ใช้ทำ Deep Learning ทำให้สามารถวิเคราะห์ภาพที่เกิดขึ้น และเลือกโหมดได้เองโดยอัตโนมัติ

สำหรับโมเดมนั้นจะเป็น 4G LTE Cat.13 ที่ทำความเร็วได้ 600 Mbps และอัพโหลดได้ 150 Mbps  และการเชื่อมต่อไร้สายอื่นๆ ที่ทันสมัยไม่ว่าจะเป็น Bluetooth 5.0, FM Radio, GPS+GLONASS, BeiDou และ Galileo

สำหรับกระบวนการผลิตนั้น Samsung เลือกใช้ 10nm FinFET เทคโนโลยีล่าสุดของตัวเองในการผลิต คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในครึ่งหลังของปีนี้ มือถือรุ่นแรกที่ใช้ก็น่าจะออกปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้านั่นเอง

ที่มา – GSMarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save