News & Update

Samsung ได้รับอนุญาตให้ใช้ไอคอนแบตเตอรีสีเขียวเป็นกรณีพิเศษจาก Google

Samsung Galaxy Note 7

ใน Galaxy Note 7 ทาง Samsung ได้เปลี่ยนสีไอคอนแบตเตอรี่ในเครื่องล็อตที่ไม่มีปัญหาให้เป็นสีเขียว หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าต้องขออนุญาตจาก Google เป็นกรณีพิเศษ

Samsung ได้ออกมาให้ข่าวก่อนหน้านี้ว่ามือถือ Samsung Galaxy Note 7 รุ่นที่ได้รับการเปลี่ยนแบตเตอรีแล้ว และรุ่นที่ผลิตใหม่โดยใช้แบตเตอรี ATL ไม่มีความเสี่ยงจากแบตเตอรีจะใช้ไอคอนแบตเตอรีสีเขียว ปัญหาก็คือมันละเมิด Guideline ในการใช้งาน Android ของ Google น่ะสิ

new-note-7-battery-icon

โทรศัพท์ที่เปลี่ยนแบตเตอรี และผลิตใหม่โดยใช้แบตเตอรีปลอดภัยจะมีไอคอนแบตเตอรีสีเขียวใน Status Bar, หน้า Always On และหน้า Power Control

Guideline ของ Google นั้นระบุว่าแบตเตอรีต้องเป็นสีขาว เนื่องจากเวลามีการเปลี่ยนแปลงแถบ Status Bar แบตเตอรีอาจจะจมไปกับธีมที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ ทำให้ต้องใช้สีขาวเท่านั้น เพื่อให้มั่นใจว่าไม่ว่าจะมีธ๊มสีอะไรก็ยังคงโดดเด่นจากสีแบคกราวด์

แต่เนื่องจากกรณีนี้เป็นเรื่องเร่งด่วน Hiroshi Lockheimer ผู้เป็น Senior Vice President ของหน่วยงาน Android ก็อนุญาตให้ Samsung ใช้เป็นกรณีพิเศษ แต่ก็มีเงื่อนไขเช่นกัน คือทางซัมซุงต้องมีกรอบสีขาวอยู่รอบแบตเตอรีสีเขียว เพื่อทำให้มันตัดกับฉากหลังแม้จะเป็นฉากสีเขียวก็ตาม

จากกรณีนี้ทำให้เราทราบว่า Google ใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในการกำหนดทิศทางมือถือ Android  แค่ไหน ขณะเดียวกันก็โอนอ่อนปรับตัวตามความเร่งด่วนและจำเป็นที่ Samsung ขออนุญาตละเมิดข้อกำหนด โดยยังหาข้อเสนอตรงกลางร่วมกันให้

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save