News & Update

Samsung จับมือ Google นำ ARCore ให้บริการบนมือถือซีรีส์บนของปีนี้ และรุ่นอื่นๆ ในอนาคต

Google ARCore

ในงาน Samsung Developer Conference ทาง Samsung ประกาศความร่วมมือกับ Google เพื่อพัฒนา ARCore ระบบ Augmented Reailty หรือความจริงปรุงแต่งสำหรับแอนดรอยด์

ในงาน Samsung Developer Conference ทาง Samsung ประกาศความร่วมมือกับ Google เพื่อพัฒนา ARCore ระบบ Augmented Reailty หรือความจริงปรุงแต่งสำหรับแอนดรอยด์ในอนาคต

Samsung Galaxy S8 ARCore support

เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม Google ได้เปิดตัวชุดพัฒนาใหม่ชื่อว่า ARCore มีไว้เพื่อพัฒนาระบบ Augmented Reailty ชนกับคู่แข่งอย่าง Apple ที่มี ARKit นั่นเอง โดยมือถือรุ่นที่ใช้งาน ARCore ได้ในปัจจุบันมีเพียง Google Pixel และ Samsung Galaxy S8 เท่านั้น

ผลจากการประกาศความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้มือถือ Samsung ในอนาคตรองรับ ARCore เพิ่มอีกหลายรุ่นด้วยกัน งานนี้ Samsung ไม่ต้องลงมือพัฒนาแพลตฟอร์มเอง ขณะที่ Google ก็จะมีจำนวนมือถือที่ใช้งาน ARCore ได้เพิ่มขึ้นในอนาคตจากความร่วมมือครั้งนี้

ผลงาน AR ครั้งแรกจาก Google นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ Project Tango มือถือที่สามารถวัดระยะชัดลึกตื้นได้ แต่โปรเจคต์นั้นต้องใช้อุปกรณ์และเซนเซอร์เพิ่มจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์วัดระยะความลึก อินฟราเรด และกล้อง ขณะที่ ARCore นั้นใช้เพียงกล้อง และปัญญาประดิษฐ์เท่านั้น และในอนาคตจะเปิดให้ใช้งานบนมือถือแทบทุกรุ่น แตกต่างจาก Project Tango ที่มือถือจะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อมีเซนเซอร์จำนวนมากเท่านั้น

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save