News & Update

ลือล่าสุด! ซัมซุงมีแผนจะพัฒนา GearVR รุ่นที่แสดงผลบนหน้าจอได้เองไม่ต้องพึ่งมือถือ

สำหรับข่าวแผนพัฒนา Gear VR นี้จะเป็นรุ่นที่สามารถประมวลผลและแสดงผลบนหน้าจอได้เองไม่ต้องพึ่งมือถือ ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่ความละเอียดเม็ดพิกเซลที่สูงมากนั่นเอง

แหล่งข่าววงในเผยว่า Samsung มีแผนที่จะพัฒนา GearVR รุ่นที่สามารถประมวลผลและแสดงผลบนหน้าจอได้เองไม่ต้องพึ่งมือถือ (เรียกว่า Standalone) มีจุดเด่นที่ความละเอียดเม็ดพิกเซลสูงมากๆ โดยมากกว่ารายอื่นๆ ในวงการทั้งหมดที่มีอยู่ในปัจจุบัน

GearVR

GearVR

หมวกเกียร์วีอาร์แบบ Standalone นี้จะมีความละเอียดบนหน้าจอ 2,000 PPI (2,000 Pixel ต่อตารางนิ้ว) มากกว่าคู่แข่งทุกรายในวงการหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็น Oculus Rift ที่มีความละเอียดระดับ 460 PPI หรือหน้าจอมือถืออย่าง Samsung Galaxy S8 ที่ 570 PPI เท่านั้น

ทาง Samsung ได้อธิบายว่าบางคนจะมีอาการมึนเมาหลังจากใช้งานเกียร์วีอาร์ หรือหมวก VR อื่นๆ แต่ถ้าใช้หน้าจอที่มีความละเอียดเกิน 1,000 PPI อาการนี้จะหายไปอย่างปลิดทิ้ง เนื่องจากจะมีความสมจริงมากจนสมองเราเชื่อว่าเป็นของจริงนั่นเอง อันนี้ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้จนกว่า เกียร์วีอาร์ รุ่นดังกล่าวจะวางจำหน่ายจริงๆ ซึ่งตอนนี้เรายังไม่ทราบแน่ชัดว่า เกียร์วีอาร์ รุ่น Standalone นี้จะวางจำหน่ายเมื่อไหร่ มีราคาแพงแค่ไหน บางทีกว่าจะเห็นเปิดตัวอาจจะต้องรอถึงปีหน้าโน่นเลยทีเดียว

นอกจากหน้าจอความละเอียดสูงสุดๆ แล้วยังมีข่าวว่า Samsung กำลังพัฒนาหน้าจอ OLED แบบใหม่เพื่อใช้งาน VR ด้วยเช่นกัน แต่คราวนี้จะมีความเร็วตอบสนองที่ดีกว่า LCD แบบเดิมๆ ถึง 1,000 เท่า ส่วนความละเอียดนั้นยังไม่มีข้อมูลออกมา

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save