News & Update

Samsung Gear S2 อึดเกินคาด! ใส่วิ่งวิบากลุยน้ำลุยโคลนยังไม่พัง!

Samsung Gear S2 เจอท้าทายแบบสุดหิน ด้วยการใส่เข้าแข่งขันงานวิ่งวิบากระดับหฤโหด ลุยน้ำลุยฝุ่นลุยโคลน คุณคงคิดว่ามันคงเจ๊งแน่นอน แต่ขอโทษด้วย! มันไม่พัง!!

Samsung Gear S2 นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นล่าสุดจากทาง Samsung เจอท้าทายแบบสุดหิน ด้วยการเอาไปใส่เข้าแข่งขันงานวิ่งวิบากระดับหฤโหด ที่ต้องลุยน้ำลุยฝุ่นลุยโคลน คุณอาจจะคิดว่ามันคงจะเจ๊งแน่นอน แต่ขอโทษ! มันไม่พังแถมยังเก็บข้อมูลการแข่งเอามาไว้ได้ด้วย

นายแคปเบล ซิมพ์สัน คอลัมนิสต์ของเวปไซด์ GIZMODO.COM ได้ทดลองใส่ Samsung Gear S2 ตะลุยวิ่งวิบากในรายการการแข่งขัน ซึ่งเป็นการแข่งกีฬาวิ่งมหาวิบากระยะทาง 18 กิโลเมตร มีทั้งลุยน้ำ ลุยโคลน มุดในอุโมงค์ที่มีแต่โคลน แบบจัดหนัก หากเทียบกันแล้ว รายการแข่งวิ่งวิบากอื่นๆ ถือว่าเป็นรายการธรรมดาไปเลยทีเดียว

เส้นทางในการแข่งขันจะต้องกระโดดข้ามหลุมน้ำขนาดยักษ์, กระโดดเหวี่ยงตัวบนราวเหล็ก, คลานในห้องที่มีแต่แก๊สน้ำตา, ไถลตัวลงไปในบ่อน้ำโคลนแล้วต้องดำผุดดำว่ายขึ้นมาให้ได้ อ่านแล้วดูน่าสนุกใช่ไหม แต่อาจจะต้องคิดใหม่อีกทีหากคุณต้องใส่นาฬิกาอัจฉริยะมูลค่าร่วมๆ 10,000 บาทลงลุยไปด้วย.. ซึ่งก่อนจะเริ่มแข่ง ซิมพ์สันก็ได้คุยกับเพื่อนร่วมทีมด้วยกันเกี่ยวกับทดสอบครั้งนี้ ทุกคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันต้องเจ๊งอย่างแน่นอน!”

Samsung Gear S2 มีการมาตรฐานการป้องกันที่  IP68 ซึ่งหมายถึง มันสามารถอยู่ในน้ำในนาน 30 นาที และป้องกันฝุ่นละอองหนาแน่น ซึ่งระหว่างที่กำลังแข่งขันนั้นมีอยู่หลายครั้งที่ซิมพ์สันคิดว่า Gear S2 นั้นคงจะลาโลกไปแล้ว  เพราะมีขี้โคลนมาเกาะติดทั้งจอจนไม่สามารถเห็นจอนาฬิกาได้เลย

แต่ปรากฎว่ามันก็ยังคงทำงานอยู่ และตัว Heart Rate Monitor ก็ยังคงจับอัตราการเต้นของหัวใจตลอด 3.5 ชั่วโมงของการแข่งขันเอาไว้ได้เกือบทั้งหมด แต่หลังจากจบการแข่งขัน เจ้าตัววงแหวนอัจฉริยะของ Gear S2 นั้นถูกโคลนจับจนแข็งตัวและไม่สามารถหมุนเลื่อนได้อีกต่อไป!

หลังจากที่เขาลองพยายามกดย้ำๆ และการขัดถูทำความสะอาด Gear S2 ตัวของ bezel ก็กลับมาหมุนและใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งมันก็สามารถพิสูจน์ตัวมันเองได้แล้วถึงระดับความอึด จากรายการการแข่งขันมหาโหดนี้ โดยสภาตัวเรือนนาฬิกามีร่องขีดข่วนเกิดขึ้นน้อยมาก ซิมป์สันบอกว่า ในสถานการณ์แบบนี้ไม่แน่ใจว่านาฬิกาอัจฉริยะของยี่ห้ออื่นอื่นๆ จะทำแบบนี้ได้หรือไม่

สภาพของ Samsung Gear S2 หลังจากจบการแข่งขัน (กดดูที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่)

และจากการบันทึกการแข่งขันครั้งนี้ S Health ได้เก็บข้อมูลจาก Gear S2 ของเขาได้ดังนี้ คือ 25,744 ก้าวเดิน ในระยะทาง 22.96 กิโลเมตร (ระยะทางการแข่ง 18 กิโลเมตร แต่เนื่องจากเวลาแข่งจริงไม่ได้เดินไปข้างหน้าตลอดเวลา ต้องย้อนกลับ เดินวนไปมาช่วยเพื่อนร่วมทีมตลอดเส้นทาง)  ส่วนอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ที่ 56 – 190 ครั้งต่อนาที และเผาผลาญพลังงานไปทั้งหมด 1,050 กิโลแคลลอรี่

งานนี้ต้องบอกเลยว่า Gear S2 สร้างความประหลาดใจไม่น้อยเลยกับความอึดถึกทนขนาดนี้

Samsung Gear S2

ข้อมูลจาก : Gizmodo | SamsungParty

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save