News & Update

Samsung คอนเฟิร์ม! Galaxy S9 / S9+ รองรับ ”Project Treble” จะไม่อัพเดทช้าเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

S9-S9+-preject-treble

ตอนนี้เราสามารถยืนยันได้ว่า Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9 + รองรับ Project Treble นี้แล้ว

เราได้รับคำถามมากมายเกี่ยวกับการรองรับ Project Treble ของกาแลคซี่เอส 9 นับตั้งแต่เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ในบาร์เซโลนาเมื่อวานนี้ ซัมซุงไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ในระหว่างเหตุการณ์การเปิดตัว ซึ่งทำให้หลายคนสงสัยว่า เรือธงรุ่นใหม่นี้รองรับโปรคเจคนี้หรือไม่ ตอนนี้เราสามารถยืนยันได้ว่า Galaxy S9 และ Galaxy S9+ รองรับโปรเจคนี้ อย่างแท้จริง

Galaxy S9 / S9+ back 2

ในงาน Google I/O 2017 เมื่อปีที่แล้ว ทางกูเกิ้ลได้ประกาศเกี่ยวกับเรื่อง Project Treble ที่ทำให้สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับ Android 8.0 ตั้งแต่แกะกล่อง สามารถรับอัพเดทโดยตรงจากทางบริษัทได้โดยไม่ต้องรอส่งต่อไปยังผู้ผลิตชิพก่อน แนวคิดเบื้องหลัง Project Treble คือ ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถอัปเดตอุปกรณ์ที่ใช้ Android ได้โดยไม่ต้องปรับแต่งซอฟต์แวร์เอง

เมื่อรองรับโปรเจคนี้แล้ว Samsung จะสามารถรับการอัปเดตของ Android ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องรอพันธมิตรชิปอย่าง Qualcomm เพื่อส่งการอัปเดตซอฟต์แวร์ก่อน บริษัทได้กล่าวว่าจะทำงานร่วมกับ OEM เพื่อนำการสนับสนุนโครงการ Treble ไปใช้กับเรือธงที่มีอยู่ แม้ว่า Galaxy S8 เพิ่งได้รับเวอร์ชั่น Oreo แต่ก็ยังไม่ได้รับการรองรับ Project Treble

Google ได้กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้วว่าอุปกรณ์ทั้งหมดที่มาพร้อม Android 8.0 Oreo จะรองรับโปรเจคนี้ตั้งแต่ออกจากกล่อง ขณะนี้เราได้รับการยืนยันแล้วว่า Galaxy S9 / S9+ รองรับ Project Treble เป็นจริง ซึ่งหมายความว่ารุ่นนี้จะได้รับการอัปเดตแอนดรอยเวอร์ชั่นใหม่จากกูเกิ้ลให้เร็วขึ้น

ที่มา : Sammobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save