News & Update

Samsung Galaxy S9 ใช้ชิ้นส่วนผลิตกล้องจากจีนเป็นครั้งแรกในกลุ่มมือถือเกรดพรีเมียม

Samsung Galaxy S9

Samsung เลือกใช้ชิ้นส่วนผลิตกล้อง Samsung Galaxy S9 จาก Sunny Optical Lenses โรงงานจีนรายใหญ่เป็นครั้งแรกในมือถือกลุ่มพรีเมียม จากที่แต่เดิมใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์กลุ่มระดับกลางและล่างเท่านั้น

Samsung Galaxy S9 Camera

เมื่อพูดถึงแบรนด์จีนหลายคนอาจจะคิดถึงเรื่องราคาถูกเป็นอันดับแรก และตามมาด้วยคุณภาพที่ไม่ดีเนื่องจากเน้นทำราคาเป็นหลัก ด้วยเหตุผลนี้เองในอดีตกล้องของ Samsung รุ่นบนๆ อย่าง Galaxy S และ Galaxy Note จึงใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในเกาหลีใต้เป็นหลัก โดยในอดีตทาง Samsung เลือกใช้ชิ้นส่วนผลิตจาก Kolen, Sekonix และ Samsung Electro-Mechanics เท่านั้น

อย่างไรก็ตามสำนักข่าว ET News รายงานว่าเลนส์กล้องหน้าของ Samsung Galaxy S9 (และ S9+) นั้นใช้เลนส์จาก Sunny Optical หลังจากถูกใช้งานเฉพาะมือถือระดับล่างและกลางมาตลอด ถือเป็นอีกความสำเร็จสำหรับแบรนด์จีนด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับมากขึ้น

ถ้ารู้สึกว่าชื่อคุ้นๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกครับเพราะ Sunny Optical เป็นบริษัทจีนที่ใหญ่มากๆ ตั้งแต่ผลิตเลนส์ ชิ้นส่วนกล้อง ไมโครสโคป อุปกรณ์มาตรวัดมาตรฐานต่างๆ ที่สำคัญคือที่เราคุ้นชื่ออาจจะเป็นเพราะเป็นผู้ผลิตชื้นส่วนกล้องให้กับ Huawei Mate / Huawei P ที่โฆษณาว่าเป็นผลงาน Leica อีกด้วย

ที่ผ่านมาซัพพลายเออร์ของเกาหลีอยู่ได้เพราะมีคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าของจีน แต่เมื่อของจากจีนที่ราคาถูกกว่าสามารถทำคุณภาพขึ้นมาใกล้เคียงหรือทดแทนได้แบบนี้ น่าติดตามว่าในอนาคตซัพพลายเออร์ของ Samsung ที่เป็นเกาหลีจะเป็นยังไงกันต่อไป จะพ่ายแพ้หายไปหรืออัพเกรดตัวเองให้จีนตามไม่ทันอีกครั้งกันแน่

ที่มา – Sam Mobile

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save