News & Update

หลุดตรงจากเกาหลี! Samsung Galaxy S9 มีตัวสแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหน้า

มีความเป็นผู้นำเทรนด์สุดๆ กับการเปลี่ยนแปลงการออกแบบของ Samsung Galaxy S9 ที่ขยับตัวสแกนลายนิ้วมือไปไว้ด้านหน้าแถมออกแบบวงกลมและกินจอแสดงผลไปส่วนนึงด้วย

นอกจากมีข่าวลือของซัมซุงว่าจะมีแนวโน้มในการเปิดตัว Samsung Galaxy S9 เร็วกว่าปกติ แต่ตอนนี้ขอเปิดด้วยข้อมูลแรกนะครับว่า เจ้าตัวกาแลคซี่ S9 มีแววจะได้การเปลี่ยนแปลงแรกนั่นก็คือ การออกแบบตัวสแกนนิ้วมือมาไว้ด้านหน้าที่ขอบล่างของหน้าจอนั่นเอง

ข้อมูลนี้ค่อนข้างจะจริงซะด้วยเพราะเป็นข้อมูลสิทธิบัตรจากบัริษัทในเกาหลีใต้ และแน่นอนว่าการออกแบบแตกต่างจากรุ่นก่อนแน่ๆแล้วล่ะ เพราะ Samsung Galaxy S8 หรือแม้กระทั่ง Note8 จะมีตัวสแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลัง

Samsung Galaxy S9 Fingerprint

หน้าตาวงจรเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือของ Samsung Galaxy S9

การเปลี่ยนตำแหน่งตัวสแกนลายนิ้วมือในครั้งนี้คาดว่าคงจะเป็นกระแสตอบรับของผู้ใช้ที่บ่นว่าใช้งานไม่ถนัดนั่นเองครับ (ซึ่งก็แก้ให้แล้วในรุ่น Note 8 แต่ยังอยู่ด้านหลังตามเดิม)

Samsung Galaxy

ซ้าย Samsung galaxy Note 8 : ขวา Samsung Galaxy S8+

จากรูปนั้นเป็นไปได้ว่าตัวสแกนลายนิ้วมือจะไม่ได้อยู่ในขอบล่างของมือถือซะทีเดียว แต่จะมีรูปร่างวงกลมและกินพื่นที่หน้าจอเข้าไปหน่อยนึงด้วย (คล้ายการวางกล้องหน้าของ Essential’s PH-1 แต่เปลี่ยนไปไว้ด้านล่างจอแทน)

Essential PH-1

หน้าตาของสมาร์ทโฟน Essential PH-1

ถือว่าการออกแบบที่กินพื้นที่หน้าจอนั้นเป็นความท้าทายพอสมควรเลยทีเดียว ไม่ท้าทายได้ไงล่ะ ลองดูกระแสตอบรับของจอแสดงผล iPhone X ช่วงเปิดตัวสิ ล้อกันสนุกเลย

 

อ้างอิง 1 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save