News & Update

Samsung Galaxy S8 อาจจะมาพร้อมกล้องหน้า Autofocus

Samsung Galaxy A9 Pro

ข่าวลือล่าสุดจากเกาหลีเผย Samsung Galaxy S8 อาจจะนำระบบออโต้โฟกัสใช้งานกับกล้องหน้า ขณะที่ในอุตสาหกรรมมือถือแทบไม่มีคู่แข่งมีกล้องหน้าทำออโต้โฟกัสได้เลย

ข่าวลือล่าสุดจากเกาหลีเผย Samsung Galaxy S8 อาจจะมีระบบออโต้โฟกัสใช้งานกับกล้องหน้า หลังจากโลกไอทีเลือกใช้กล้องหน้าแบบ Fixed Focus มาตลอดตั้งแต่กล้องหน้าและเซลฟี่เริ่มได้รับความนิยม เนื่องจากโมดูลแบบที่ใช้ในปัจจุบันมีความบางเหมาะกับยุคที่มือถือเน้นความบางลงไปทุกวัน ทำให้ได้รับความนิยมมาโดยตลอด

samsung galaxy s8 header

แม้จะฟังดูเป็นเรื่องง่ายๆ แค่การติดระบบออโต้โฟกัส แต่ความเป็นจริงแล้วในอุตสาหกรรมมือถือมีไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่กล้องหน้าสามารถทำได้ กล้องหน้าส่วนใหญ่จะเป็นเลนส์แบบ Fixed Focus ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงระยะโฟกัสได้ ส่วนใหญ่แล้วจะมีระยะพอดีกับการถ่ายรูปเซลฟี่คือประมาณช่วงแขนเท่านั้น แต่ถ้ากล้องหน้าสามารถทำการปรับระยะโฟกัสได้ ก็จะทำให้ภาพออกมาดีกว่าเดิมเป็นอย่างมาก โดยไม่จำกัดระยะความชัดแค่หนึ่งช่วงแขนเหมือนในปัจจุบัน

สำหรับงานนี้ทาง Samsung น่าจะใส่ตัววัดระยะ และตัวตรวจจับ (Encoder type AF Actuator) เข้าไปในโมดูลของกล้องหน้า เพื่อทำให้เซนเซอร์มีขนาดบางลง แต่ยังคงสามารถทำการออโต้โฟกัสได้ ในยุคสมัยที่มือถือแข่งกันบางแบบในปัจจุบัน การเพิ่มฟีเจอร์ออโต้โฟกัสดูจะเป็นเรื่องใหญ่และยากจริงๆ

Samsung Galaxy S8 ตอนนี้กลายเป็นมือถือที่ถูกจับตามองจากหลายๆ ฝ่ายในวงการมือถือ ไม่ว่าจะเป็นจากคู่แข่ง หรือจากผู้ใช้งาน เนื่องจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นใน Samsung Galaxy Note 7 ทำให้หลายคนคาดหวังว่า Galaxy S8 นั้นจะต้องประสบความสำเร็จอย่างมากเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของ Samsung ที่แปดเปื้อนไปก่อนหน้านี้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save