News & Update

จะรอดหรือไม่! ถ้าเอา Samsung Galaxy S7 ปั่นในเครื่องซักผ้านาน 45นาที

เมื่อพ่อบ้านใจกล้าอยากจะลองดีกับ Samsung Galaxy S7 ว่าถ้าใส่มันเข้าไปกับกองผ้าแล้วปั่นในเครื่องซักผ้า มือถือเครื่องนี้จะยังรอดชีวิตและใช้งานได้อยู่หรือไม่!?

เป็นที่ทราบกันดีว่า หนึ่งในความสามารถที่ทาง Samsung ภาคภูมิใจนำเสนอในสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy S7 ก็คือการกันน้ำกันฝุ่นในระดับมาตรฐาน IP68 ที่สามารถกันน้ำได้ลึก 1.5 เมตร ได้นาน 30 นาที

แต่การทดสอบสุดเกรียนครั้งนี้ เป็นการเอาเครื่อง Galaxy  S7 ที่เปิดทำงาน (ไม่ได้ปิดเครื่อง) แล้วใส่เข้าไปในเครื่องซักผ้าแล้วซัก!!! งานนี้จะพังย่อยยับหรือว่ายังใช้งานได้….ต้องมาดูกัน

Samsung Galaxy S7 ตัวเครื่องได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68 สามารถกันน้ำได้ลึก 1.5 เมตร นาน 30 นาที

ถ้าดูกันตามมาตรฐานของ IP68 แล้ว ถือว่าการทดสอบนี้วัดใจไม่น้อย เพราะการที่เข้าไปอยู่ในเครื่องซักผ้า (ยี่ห้อ LG ซะด้วย) นี้มันไม่ได้แช่ในน้ำเฉยๆ มันมีการหมุนซักไปมา, การปั่นแห้งด้วยความเร็วสูง และการซักนั้นใช้เวลานานถึง 45 นาที แต่ปรากฎว่าหลังจากที่เครื่องทำการซักเรียบร้อยแล้ว Samsung Galaxy S7 เครื่องนี้ยังรอดปลอดภัย เปิดเครื่องติดและใช้งานได้ตามปกติ

ต้องบอกว่าการทดสอบครั้งนี้ไม่ใช่จะบอกว่าเครื่องจะสามารถทนน้ำได้นานกว่ามาตรฐาน หรือว่าทนแรงกระแทกได้ เพราะว่าในเครื่องซักผ้านั้นมีเสื้อผ้าอยู่ด้วย นั่นคือระหว่างที่เครื่องปั่นอยู่มีผ้าคอยซับแรงกระแทกอยู่ จึงทำให้เครื่องไม่ได้รับแรงกระแทกโดยตรง สวนตัวเครื่องเองก็มีการใส่เคสแบบ Clear เอาไว้ ช่วยกันกระแทกในส่วนของกระจกด้านหลังและขอบเครื่อง

นอกจากนี้ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาของเครื่องในโปรแกรมซักที่นาน 45 นาที ที่นานกว่ามาตรฐาน IP68 กำหนดไว้ แต่อย่าลืมว่าระหว่างการซักผ้านั้นไม่ได้แช่น้ำตลอดเวลา มีช่วงที่ปั่นแห้งอยู่ด้วย รวมไปถึงการทดสอบนี้จากที่ดูในคลิปแล้วไม่ได้ใส่สารเคมีอย่างเช่น ผงซักฟอก หรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม เหมือนกับการซักผ้าตามปกติ นั่นคือเป็นการซักด้วยน้ำเปล่า เพราะมาตฐาน IP68 นั้นเป็นการทดลองในน้ำสะอาดปกติ ไม่มีสารเคมีหรือเป็นฤทธิ์กรดด่าง ถ้าหากว่าเกิดกรณีคุณพ่อบ้านเผลอเอาเครื่องลืมไว้ในกางเกงแล้วยัดเข้าเครื่องซักจริงๆ ก็อาจจะไม่รอดเหมือนในคลิปนี้ และแน่นอนว่าถ้าเครื่องเกิดความเสียหายจากกรณีนี้ ก็ไม่ได้อยู่ในประกันของทาง Samsung ด้วยนะ

ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้เหล่าพ่อบ้านทั้งหลายเอา Galaxy S7 ลงไปปั่นเล่นในเครื่องซักผ้าโดยเด็ดขาดทีเดียวเชียว

Samsung Galaxy S7 in washing machine

ข้อมูลจาก : Android Community

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save