News & Update

Samsung เตรียมพัฒนากล้องหน้าและระบบเทียบชั้น Face ID บน Samsung Galaxy S10

Samsung Galaxy S10 เป้าหมายคือการแสกนใบหน้าเจ้าของแบบ 3D เทียบชั้น Face ID

Samsung เปิดตัวมือถือที่แสกนข้อมูลชีวภาพเจ้าของก่อน Apple นานมาก แต่ข้อจำกัดยังคงเป็นเรื่องที่สแกนได้เฉพาะ 2D เท่านั้น ทำใ้ห้ Samsung Galaxy S10 เป้าหมายคือการแสกนใบหน้าเจ้าของแบบ 3D เทียบชั้น Face ID

iPhone X Face ID

สำนักข่าว Korea Herald รายงานว่า Samsung กำลังพัฒนาระบบกล้องที่แสกนวัตถุได้แบบ 3D เพื่อเทียบชั้นระบบ Face ID ของ Apple โดยจับมือกับบริษัทสตาร์ตอัพอิสราเอลชื่อว่า Mantis Vision พัฒนาระบบกล้องและเซนเซอร์ที่ตรวจจับใบหน้าแบบ 3D ได้

นอกจากนี้สำนักข่าวอีกรายอย่าง The Bell ก็รายงานว่า Mantis Vision กำลังร่วมมือกับ Namuga เพื่อพัฒนาซอฟท์แวร์ตรวจจับวัตถุแบบ 3D ใส่เข้าไปในกล้อง โดย Namuga คือผู้ผลิตชิ้นส่วนตรวจจับ 3D สำหรับกล้อง Intel RealSense นั่นเอง

ที่ผ่านมา Samsung กระโจนเข้าสู่เทคโนโลยีความปลอดภัยแบบ 2D เป็นรายแรกๆ (สแกนหน้ามีตั้งแต่สมัย Ice Cream Sandwich) แต่เนื่องจากมีช่องโหว่มาก และปลอมแปลงได้ง่ายทำให้ไม่มีการนำมาใช้จริงจัง เช่นระบบจ่ายเงิน Samsung Pay ขณะที่ Apple นั้นรอจนเทคโนโลยีเข้าที่และดีเพียงพอ แล้วจึงนำไปใช้งานจริงแทน

การแสกนใบหน้าแบบ 3D ยังคงต้องพัฒนาอีกนาน โดยปัจจุบันยังมีปัญหากับญาติที่หน้าตาใกล้เคียงกัน และฝาแฝดที่มีหน้าตาเหมือนกันเป๊ะอีกด้วย

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save