News & Update

คาด Samsung Galaxy S 8 มีกล้องคู่ ปุ่ม Home อยู่บนหน้าจอ

โดยข่าวลือล่าสุดระบุว่า Samsung Galaxy S 8 จะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนพอสมควรเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกล้องคู่ด้านหลัง หรือหน้าจอไร้ปุ่ม

ข่าวลือใหม่ที่จะทำให้เราลืม Samsung Galaxy Note 7 ไปได้สักพักก็คือ Samsung Galaxy S 8 นั่นเอง โดยข่าวลือล่าสุดระบุว่ามือถือระดับบนช่วงต้นปีรุ่นนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนพอสมควรเลยทีเดียว

Samsung Galaxy S Edge
อย่างแรกที่เปลี่ยนไปคือ Samsung Galaxy S 8 จะไม่มีปุ่ม Home ให้กดแล้ว ไม่ใช่ว่ามันถูกถอดออกไปจากระบบหรอกครับ แต่ว่าทาง Samsung จะเปลี่ยนจากปุ่มจริงๆ ไปเป็นปุ่มบนหน้าจอ หรือที่เรียกว่า Capacitive Button นั่นเอง (เหมือนปุ่ม Back นั่นเอง) แต่ถึงจะถอดตัวปุ่มออกไปแต่ตัวอ่านลายนิ้วมือก็ยังคงอยู่ที่เดิม

แหล่งข่าวระบุว่าการถอดปุ่ม Home ออกไปอาจจะเป็นแผนของ Samsung ที่จะทำให้มือถือ Samsung Galaxy S 8 เป็นหน้าจอทั้งแผงด้านหน้าเลย ไม่มีปุ่ม Navigation เกะกะด้านล่างอีกต่อไป แต่ยังไม่แน่ชัดว่า Samsung จะทำให้ผู้ใช้งานสั่งการมือถือยังไงถ้าถอดปุ่มออกไปหมด

ประการถัดมาข่าวลือระบุว่า Samsung Galaxy S 8 จะใช้ระบบกล้องคู่ แต่เรื่องนี้ไม่น่าแปลกใจนักเนื่องจากคู่แข่งหลายรายได้ลงมาทำตลาดมือถือกล้องคู่กันบ้างแล้ว แต่ยังไม่แน่ชัดนักว่าจะใช้หลักการเซนเซอร์เดียวสองเลนส์ หรือสองเลนส์สองเซนเซอร์  โดยการทำงานจะแตกต่างกันไป คงต้องรอดูข่าวลือหลังจากนี้ว่า Samsung จะเลือกเดินทางไหนล่ะครับ

ข่าวสุดท้ายคือ Samsung Galaxy S 8 จะมีแยกสองรุ่นเช่นเคย ได้แก่รุ่น Samsung Exynos 8895 และรุ่น Qualcomm Snapdragon 830 โดยทั้งคู่จะยังคงเป็นผลงานการผลิตจาก Samsung ด้วยเทคโนโลยีการผลิต 10 นาโนเมตร ของใหม่จากโรงงานนั่นเอง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save