News & Update

Samsung Galaxy Note7 จะมาพร้อมระบบปลดล็อคเครื่องด้วย สแกนม่านตา

ภาพหลุดจากเว็บ Weibo ที่ยืนยันได้ชัดเจนแล้วว่า Galaxy Note7 จะมีระบบ สแกนม่านตา เพื่อปลดล็อคเครื่องใส่มาให้เป็นครั้งแรกในสมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsung

มีกระแสข่าวลือมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเกี่ยวกับระบบ สแกนม่านตา เพื่อปลดล็อคเครื่อง ว่า Samsung จะนำระบบนี้มาใช้ในสมาร์ทโฟนระดับเรือธง ตอนนี้มีภาพหลุดของตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note7 เผยแพร่ในเว็บ Weibo ของจีน ที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่ามีระบบสแกนม่านตามาให้แน่ๆ ใน Galaxy Note7

จากภาพที่เผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นตั้งแต่หน้าจอบูทเครื่องของ Galaxy Note7 จนมาถึงหน้าปลดล็อคเครื่อง ที่ครึ่งจอด้านล่างจะเป็นจุด 9 จุดสำหรับลากเส้นปลดล็อครหัสแบบ Pattern แต่ด้านครึ่งบนของจอจะเป็นภาพจากกล้องด้านหน้าที่มีตำแหน่งวงกลม 2 วงอยู่ พร้อมกับข้อความบนหน้าจอว่า

“Use iris or draw pattern” (ใช้การ สแกนม่านตา หรือวาดแพทเทิร์นเพื่อปลดล็อค)

galaxy-note7-boot

ภาพหน้าจอตอนเปิดเครื่องของ Samsung Galaxy Note7

galaxy-note7-scanner-iris

ไฟสีชมพูคาดว่าจะเป็นเซนเซอร์สำหรับสแกนม่านตา การปลดล็อคสามารถทำได้ด้วยการให้ดวงตาทั้ง 2 ข้างอยู่ในตำแหน่งวงกลม

และยังมีหน้าจอแสดงคำอธิบายการใช้ฟีเจอร์สแกนม่านตาว่า ให้ถือตัวเครื่องห่างจากบริเวณใบหน้าในระยะ 25-35 เซนติเมตร โดยให้หน้าจออยู่ตรงด้านหน้า พร้อมทั้งเล็งให้ตำแหน่งของดวงตาทั้ง 2 ข้างอยู่ในวงกลมที่แสดงอยู่บนหน้าจอ

Samsung Galaxy note7 scanner iris สแกนม่านตา

เป็นการยืนยันถึงฟีเจอร์ใหม่แกะกล่องของ Samsung ที่จะนำมาใช้ครั้งแรกใน Galaxy Note7 ที่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 2 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2016 ก็ต้องมาดูกันว่าระบบสแกนม่านตาของ Samsung นั้นจะมีความพิเศษหรือโดดเด่นต่างจากสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นของเจ้าอื่นที่เคยทำออกมาก่อนแล้วอย่างไร

ข้อมูลจาก : NowWhereElse

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save