News & Update

ตรวจสอบกรณี Samsung Galaxy Note 7 ระเบิด พบ 26 รายเป็นการรายงานเท็จ!!

Samsung Galaxy Note7

ผลการตรวจเช็คปัญหา Samsung Galaxy Note 7 ระเบิด พบว่า จาก 35 ราย มีถึง 26 ราย เกิดจากสาเหตุอื่น, ไม่มีหลักฐาน และติดตามตัวคนแจ้งไม่ได้

ทาง ZDnet ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับกรณีปัญหาเรื่อง Samsung Galaxy Note 7 ระเบิด จนต้องมีการเรียกคืนสินค้าจากผู้ที่ซื้อไปแล้วและยกเลิกการวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศ ล่าสุดทางบริษัท Samsung Electronics ได้ให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบการแจ้งปัญหาจากลูกค้ากรณีที่ Galaxy Note 7 ภายในช่วงตั้งแต่เดือนสิงหาคมก่อนที่จะเรียกคืนสินค้า จากทั้งหมด 35 กรณี พบว่า มีถึง 26 กรณีเป็นรายงานเท็จ

โดยทาง Samsung ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับทั้ง 26 กรณี ที่เป็นเท็จ (false) แบ่งเป็น

  • หลังจากการตรวจเช็คเครื่องแล้วพบว่า ไม่ได้เป็นปัญหาที่เกิดจากตัวเครื่อง รวมถึงเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นที่ไม่ใช่ Galaxy Note 7 = 12 ราย
  • ไม่สามารถติดต่อผู้เสียหายที่แจ้งปัญหาได้ = 7 ราย
  • ลูกค้าได้ยกเลิกการแจ้งปัญหา และบางรายไม่มีหลักฐานโดยบอกว่าทิ้งเครื่องที่เกิดปัญหาไปแล้ว = 7 ราย

สำหรับการรายงานปัญหาเหล่านี้ มาจากสหรัฐอเมริกา 9 ราย, เกาหลีใต้ 3 ราย, ฝรั่งเศส 2 ราย และ อังกฤษ, แคนาดา, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, ตุรกี, เวียดนาม, โครเอเชีย, โรมาเนีย, อิรัก, เลบานอน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ สาธารณรัฐเช็ก ประเทศละ 1 ราย

จากตัวอย่างกรณีที่ทำการตรวจสอบแล้ว คนงานร้านสะดวกซื้อในเกาหลีใต้ได้เผยแพร่ข้อมูลในโลกออนไลน์ว่า Galaxy Note 7 ของเขาระเบิด แต่ทาง Samsung ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่สามารถค้นหาบุคคลดังกล่าวนั้นได้แล้ว

ที่แคนาดา มีผู้ใช้เอารูปภาพ Galaxy Note 7 ที่ติดไฟมาโพสต์เผยแพร่ในอินเทอร์เนตแล้วแอบอ้างว่าเป็นเครื่องของตัวเอง และที่สิงคโปร์ ผู้ใช้ที่บอกว่าเครื่อง Galaxy Note 7 ของตนเกิดไฟลุกไหม้ก็เลยปามันทิ้งออกไปจากรถ และไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันกับทาง Samsung ได้

ในช่วงแรก Samsung Galaxy Note 7 ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งหมด 11 ประเทศ และในการรายงานปัญหาจากประเทศอื่นๆ ที่ยังไม่ได้วางขายได้อ้างว่าเป็นการซื้อเครื่องมาจากทางออนไลน์

ก่อนหน้านี้ที่สหรัฐอเมริกามีข่าวว่าเด็ก 6 ขวบได้รับบาดเจ็บจากสมาร์ทโฟนที่เกิดไฟลุกไหม้ แต่หลังจากการเข้าไปตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ใช่ Galaxy Note 7 แต่เป็น Galaxy Core เครื่องรุ่นเก่าและตัวแบตเตอรี่สามารถถอดเปลี่ยนได้ โดยผู้ปกครองของเด็กได้ให้ข้อมูลไปว่าเป็น Note 7 เพราะเห็นว่าเป็นรุ่นที่กำลังมีข่าว จึงเข้าใจผิดว่าเป็นรุ่นเดียวกัน

ล่าสุดในประเทศจีน ซึ่งก็เป็นประเทศที่ไม่มีการประกาศเรียกคืนสินค้าเนื่องจากตัวเครื่องผลิตโดยใช้แบตเตอรี่จากโรงงานอื่นที่ไม่มีปัญหา ทาง Samsung ให้ข้อมูลว่ามีผู้ใช้ชาวจีน 1 รายที่แจ้งมาว่าพบปัญหา Samsung Galaxy Note 7 ระเบิด แต่หลังจากการตรวจสอบพบว่า ความเป็นจริงแล้วสาเหตุเกิดจาก “ความร้อนภายนอก” เพราะว่าลักษณะของปัญหาที่เกิดจริง ตัวเครื่องตัวแบตเตอรี่จะเกิดลุกไหม้จากภายในออกมา แต่ในเคสนี้ปรากฎว่าแบตเตอรี่ภายในสภาพยังดีแต่ตัวเครื่องมีร่องรอยถูกความร้อนทำลายจากภายนอก

Samsung Galaxy Note 7 ระเบิด

ล่าสุดทาง Samsung ได้แจ้งจุดสังเกตเครื่อง Galaxy Note 7 ที่แก้ไขปัญหาแล้ว ตัวสัญลักษณ์แบตเตอรี่ในเครื่องจะเป็นสีเขียว

สำหรับในประเทศไทย ตอนนี้มีประกาศกำหนดการจัดส่งเครื่อง Samsung Galaxy Note 7 ล็อตผลิตใหม่ให้กับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้า ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงปลายปี 2016 หรือต้นปี 2017

ที่มา : ZDnet

 

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save