News & Update

รีวิว Samsung Galaxy Note 10.1 2014 edition แท็บเล็ตสุดเจ๋งที่มาพร้อมกับปากกาและหน้าจอที่คมชัด

หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วซัมซุงได้ส่ง แท็บเล็ตที่ใช้ปากกาได้นามว่า Samsung Galaxy Note 10.1 เข้ามาวางจำหน่ายในไทยพร้อมฟีเจอร์เด่นๆ

Samsung Galaxy Note 10.1 2014 edition

หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วซัมซุงได้ส่ง แท็บเล็ตที่ใช้ปากกาได้นามว่า Samsung Galaxy Note 10.1 เข้ามาวางจำหน่ายในไทยพร้อมฟีเจอร์เด่นๆ และการทำงานที่ลื่นไหล แต่ยังคงมีจุดบางจุดที่ยังไม่สมบูรณ์อยู่บ้างเช่น ความละเอียดบนหน้าจอน้อยไปทำให้หน้าจอดูหยาบไม่สวยงาม และการไม่มีปุ่มโฮมที่มีเหมือนในสมาร์ทโฟนของซัมซุง ดังนั้น ปีนี้ซัมซุงจึงได้ทำการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 10.1 2014 edition พร้อมกับสิ่งที่มาเติมเต็มในส่วนที่รุ่นก่อนขาดไป ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์ที่บางลง ขอบจอที่ดูแคบลง น้ำหนักเครื่องที่ลดลงทำให้พกพาสะดวกมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญมาพร้อมหน้าจอความละเอียดสูงที่แทบจะมองไม่เห็นเม็ดพิกเซล ทำให้ดูหนัง เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คได้อย่างเต็มอรรถรสมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ลำโพงที่ให้เสียงระดับสเตอริโอที่ลำโพงซ้ายขวาแยกเสียงกันทำงานได้อย่างไพเราะซึ่งจะวางจำหน่ายในไทยในรุ่น 32 GB มีสีดำและสีขาว

ทางด้านหน้าตาของตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 10.1 2014 edition จะมาในรูปแบบสวยงามโดยด้านหน้าเครื่องจะมีปุ่มโฮม ปุ่มเครื่องมือ และปุ่มย้อนกลับ ที่เป็นเอกลักษณ์ของซัมซุงที่ต้องมีทุกเครื่องอยู่ด้านล่าง ขอบข้างจะเป็นพลาสติกชุบโครเมียมเงางามพร้อมลวดลายที่คล้ายเล่มหนังสือ ด้านหลังเครื่องจะเป็นแบบ Faux Leather แบบ Galaxy note3 ทำให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น ในส่วนของหน้าจอสัมผัสจะเป็นหน้าจอ Super Clear LCD ที่ให้สีสันสดใสเป็นธรรมชาติขนาด 10.1นิ้ว มีความละเอียดมากถึง WQXGA 2560 x 1600 พิกเซล สเปคภายในจะใช้ CPU Exynos 5420 แบบ Octa-core ความเร็ว 1.9 GHz พร้อม RAM 3 GB รันระบบปฏิบัติการ Android 4.3 (Jelly Bean)

Physical Overview

N1_002_Back_White

Samsung Galaxy Note 10.1 2014 edition มาพร้อมหน้าจอสัมผัสแบบ Super clear LCD ขนาด 10.1 นิ้วมีความละเอียด WQXGA 2560 x 1600 พิกเซล ทนทานด้วยกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 3 พร้อมเซ็นเซอร์วัดระยะห่างและเซ็นเซอร์ปรับระดับแสงอัตโนมัติที่ตรงกลางข้างกับกล้องหน้าที่มาพร้อมความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ข้างกันจะเป็นโลโก้ซัมซุง

N1_001_Back_White

พื้นที่ด้านล่างหน้าจอของ Note 10.1 2014 จะมีแผงปุ่มโฮมอยู่ตรงกลางโดยมีปุ่มเครื่องมืออยู่ด้านซ้าย และปุ่มย้อนกลับอยู่ด้านขวา

N1_012_Right_White

ที่ด้านขวาของ Note 10.1 2014 พบช่องลำโพงอยู่ด้านบน มีช่องใส่ microSD card และช่องใส่ Micro SIM card อยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง

N1_011_Left_White

ย้ายมาดูกันที่ด้านซ้ายของตัวเครื่อง Note 10.1 2014 มีช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรและช่องลำโพง

N1_007_Top_White

ด้านบนของNote 10.1 2014 มีปุ่มเพาเวอร์ไว้เปิดปิดเครื่องและหน้าจอ ปุ่มเพิ่มเสียงและลดเสียง อยู่ทางซ้าย ส่วนตรงกลางเป็น พอร์ตอินฟราเรด

N1_004_Back_White

ด้านหลังของตัวเครื่องมีกล้องดิจิตอลระบบออโต้โฟกัส ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลชLED และตรงกลางพบโลโก้ Samsung

N1_008_Bottom_White

ด้านล่างของ Note 10.1 2014 พอร์ต Micro USB 2.0 สำหรับเสียบสายชาร์จ และ สายดาต้าเพื่อซิงค์ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ และรูไมโครโฟน

8 Mega Pixels Digital Camera

Samsung Galaxy Note 10.1 2014 มีกล้องดิจิตอลระบบออโต้โฟกัสความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มี LED แฟลช พร้อมฟังชั่นกล้องที่จัดเต็มไม่ว่าจะเป็น โหมดถ่ายภาพพร้อมกันทั้งหน้าหลัง, Drama shot, โหมดถ่ายภาพพาโนรามาที่ใช้งานได้ง่าย นอกจากนี้เราสามารถถ่ายโหมด HDR+ ในที่แสงน้อยหรือย้อนแสง ทำให้ภาพดูสวยงามมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกเปิด-ปิดแฟลชได้, ปรับไวท์บาลานซ์, ปรับความสว่าง และการตั้งค่าพื้นฐานอื่นๆ ทั้งการเลือกซีนถ่ายภาพ, เปิดโหมดจัดเก็บโลเคชั่นลงในภาพถ่าย, ปรับเอฟเฟ็คท์สี, ปรับความละเอียดภาพ เป็นต้น โดยในการทดลองใช้งาน คุณภาพของภาพถ่ายนั้นอยู่ในระดับที่ดีทีเดียว สามารถแตะหน้าจอเพื่อจับโฟกัสได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ สำหรับการถ่ายวิดีโอกล้องหลักด้านหลังจะทำได้ที่ความละเอียดระดับ Full HD 1080p ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล จะสามารถถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียด Full HD 1080p เช่นเดียวกัน

ทดสอบถ่ายภาพทั่วไป

S Pen

แน่นอนว่า Galaxy Note ทุกรุ่นจะมีปากกา S-Pen มาให้ทุกตัว ซึ่งรุ่นนี้ตัวปากกาจะมีขนาดที่ยาวกว่า Galaxy Note 3 และอ้วนกว่านิดนึง ดังนั้นจะจับได้ถนัดมือกว่ารุ่นอื่นๆ ตัวปากกาสามารถเขียนบนจอได้อย่างดี รองรับการลงน้ำหนักของปากกาได้หลายระดับ นอกจากนี้แอพฯ ที่ทางซัมซุงทำมาเพื่อรองรับการใช้งาน S Pen ได้อย่างสมบูรณ์ เช่น Action Memo ที่ใช้งานร่วมกับปากกาได้เป็นอย่างดีไม่ว่าเราจะเขียนรายชื่อ หรือจดงานที่ประชุม โปรแกรมก็จะบันทึกให้เราได้อย่างสะดวก, โปรแกรม S Note เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ทำงานร่วมกับ S Pen ได้อย่างดี ไม่ว่าจะนำภาพมาแปะ ตัดภาพ ลากข้อมูล หรือทำแผนภูมิก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายด้วย ปากกา S pen

Connectivity

Samsung Galaxy Note 10.1 2014 รองรับการเชื่อมต่อ 3G (850/900/1900/2100 MHz) ได้ทุกเครือข่ายในบ้านเรา โดยทำความเร็วสูงสุดถึง 21 Mbps นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi : 802.11 a/b/g/n/ac ด้วย และขาดไม่ได้กับตัวรับสัญญาณ GPS ให้ใช้งานร่วมกับ Google Maps รวมไปถึงโปรแกรมนำทางอื่นๆ

Final Opinion & Conclusion

Samsung Galaxy Note 10.1 2014 edition คือ แท็บเล็ตแอนดรอยด์ที่มาพร้อมสเปคที่แรงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่มีความละเอียดที่สูงขึ้น ซึ่งปกติแล้วแท็บเล็ตส่วนใหญ่จะมีหน้าจอที่มีความละเอียดหน้าจอไม่มาก จึงทำให้หน้าจอดูหยาบเสียอรรถรสในการดูหนัง ที่สำคัญยังมาพร้อมกับฟังชั่นปากกา S Pen ทำให้เราสามารถจดบันทึกข้อความ ในเวลาที่สำคัญได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกล้องที่ดีขึ้น ถ่ายที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัสได้ด้วย ใช้งานได้ทั้งวันกับความจุแบตเตอรี่ที่มากถึง 8,220 mAh หากท่านใดที่กำลังมองหาแท็บเล็ตสักตัวเพื่อเอามาไว้ใช้ทำงาน หรือดูหนังฟังเพลง Samsung Galaxy Note 10.1 2014 edition ก็เป็นตัวเลือกที่ดี

Strength

– ระบบปฏิบัติการ Android 4.3 (Jelly Bean)
– หน้าจอ Super clear LCD ขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด WQXGA 2560 x 1600 พิกเซล
– CPU Exynos 5420 Octa-core ความเร็ว 1.9 GHz/ RAM 3 GB
– รองรับการใช้งานด้วยปากกา S Pen
– กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ออโต้โฟกัส, LED แฟลช, HDR+, กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
– สามารถโทรออกได้
– ลำโพงแบบสเตอริโอ เซอราวด์

Weakness

– ไม่รองรับพอร์ท USB 3.0
– ตัวเครื่องค่อนข้างหนัก

 รูปตัวเครื่อง  Samsung Galaxy Note 10.1 2014 edition

รูปหน้าจอ  Samsung Galaxy Note 10.1 2014 edition

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save